Em bị mất 1 răng, em đang muốn trồng răng giả thay thế, nhưng không biết nên trồng loại răng nào và bọc răng sứ có tốt không, mong được bác sỹ tư vấn. Em xin chân thành cảm ơn! 

Có nên trồng răng không chân răng?

Vì không được giữ cố định bằng chân răng nên những thân răng giả bên trên sẽ không được bền chắc, khả năng ăn nhai cũng không được đảm bảo. Bên cạnh đó, hai phương pháp trồng răng không chân răng này cũng tồn tại khá nhiều khuyết điểm, gây ảnh hưởng đến nướu và các răng khác trên cung hàm:


➤ Hàm tháo lắp: Sau một thời gian sử dụng, hàm bị bai, dão, không còn khít với viền nướu nữa nên dễ bị trượt xuống và gây trầy xước nướu.

➤ Cầu răng sứ: Để đứng cố định trên cung hàm mà không bị dịch chuyển, hai răng kế bên vị trí răng mất sẽ phải mài cùi làm trụ, chụp mão sứ lên trên, về lâu về dài, răng sẽ yếu.

Bên cạnh đó, trồng răng không có chân răng sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm sau khi mất răng 1 thời gian. Lý do là bởi, xương hàm tại vị trí răng mất không chịu bất cứ tác động nào từ việc ăn nhai, không có vai trò gì nên hiện tượng bị tiêu đi là cơ chế bình thường của cơ thể.

Quy trình tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

Khắc phục biến chứng đã xảy ra khi mất răng lâu năm?

Trong trường hợp bạn đã mất răng lâu năm và đã gặp phải biến chứng thì nên tìm cách khắc phục lại trước khi trồng răng mới:

- Tiêu xương hàm: Tiến hành cấy ghép xương hàm.

- Răng xô lệch: Nẹp cố định lại hàm răng cho thẳng hàng.



Trên đây là những giải đáp chi tiết của nha sỹ về tình trạng mất răng lâu năm. Nếu bạn còn chưa biết nên trồng răng giả loại nào bạn vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa hoặc trực tiếp đến trung tâm để được giải đáp chi tiết.
 
Top