Răng cửa có ảnh hưởng khá lớn đến diện mạo của gương mặt, thậm chí là nụ cười của bạn. Thế nên những người có răng cửa bị thưa, và mọc lộn xộn thì trông rất xấu. Kỹ thuật niềng răng cửa thưa mọc lệch là giải pháp đầu tiên mà mọi người chọn lựa để điều trị các hiện tượng lệch lạc răng của mình, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Niềng răng cửa thưa mọc lệch thế nào ?

Không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo gương mặt mà răng cửa thưa mọc lệch còn là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, dễ mắc các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm lợi…



 Niềng răng cửa thưa mọc lệch thế nào ?
Niềng răng cửa thưa mọc lệch bằng khay niềng răng

Kỹ thuật niềng răng cửa thưa mọc lệch như thế nào ?

Đối với trẻ em thường có những thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi hoặc nhiều trẻ nhổ răng sớm sẽ là những nguyên nhân khiến răng thưa và mọc lệch dần. Nhiều trường hợp răng cửa to quá mức so với cung hàm cũng khiến cho hàm răng lệch lạc nghiêm trọng.

Về quy trình tiến hành niềng răng cửa thưa mọc lệch khá đơn giản, không quá phức tạp như mọi người vẫn thường nghĩ. Đầu tiên, bác sĩ dùng lực kéo của dây cung và mắc cài để tạo lực kéo các răng khít sát lại gần nhau hơn. Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ có kế hoạch điều trị riêng. Niềng răng thưa còn giúp cho khớp cắn được điều chỉnh cân đối và bệnh nhân phát âm được chuẩn hơn.

Thời gian điều trị răng thưa mọc lệch của mỗi người khác nhau tùy thuộc vào mức độ lệch lạc của răng và kỹ thuật niềng răng mà họ chọn lựa. Đối với các phương pháp niềng răng truyền thống bệnh nhân phải mang mắc cài trong thời gian từ 1-2 năm. Điều này khiến nhiều người có tâm lý e ngại vì người ngoài sẽ nhận thấy được mắc cài nên nhiều người chọn giải pháp tram răng ở khe hở hoặc bọc răng sứ. Tuy nhiên, hai phương pháp này có tính hiệu quả không cao, nhất là những người có hàm thưa quá nhiều. Cho nên các bác sĩ thường chỉ định niềng răng thẩm mỹ để bảo tồn các răng được bền lâu và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính thẩm mỹ cũng cao hơn.

Niềng răng cửa thưa mọc lệch thế nào ?
Niềng răng thẩm mỹ

Ưu điểm của kỹ thuật niềng răng cửa thưa mọc lệch là gì

- Sau khi hoàn tất thời gian điều trị niềng răng bệnh nhân sẽ thoải mái hơn với hàm răng đều đặn, chức năng ăn nhai tốt và không còn những hiện tượng thức ăn bị rơi vào khe hở nên hạn chế được các bệnh lý về răng miệng.

- Niềng răng sẽ giúp ngăn ngừa được nguy cơ hình thành mảng bám trên răng và vi khuẩn không xâm nhập vào khe răng.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và nụ cười của bệnh nhân.

Niềng răng cửa thưa mọc lệch thế nào ?
Sau khi niềng răng bạn sẽ sở hữu nụ cười thẩm mỹ
Nếu răng cửa của bạn chẳng may gặp khiếm khuyết là bị thưa và mọc lệch bạn có thể đến nha khoa Đăng Lưu để bác sĩ tư vấn và điều trị cho bạn. Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn nghiệp vụ và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ cho ca niềng răng nhanh chóng, an toàn hơn.
Bài viết được trích nguồn tại: niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578  
 
Top