Trước đây, mọi người thường sử dụng công nghệ niềng răng mắc cài kim loại để khắc phục tình trạng răng miệng xô lệch, khấp khểnh hoặc hô (vẩu)  bởi vì gía thành thấp, dễ sử dụng, hiệu quả cao và không phải đến phòng nha nhiều lần là những ưu điểm mà phương pháp niềng răng đem lại. Tuy nhiên, một nhược điểm mà mắc cài kim loại mang lại khiến không ít người e dè đó chính là khi sử dụng niềng răng vì sự vướng víu và nhất là tính thẩm mỹ thấp. Hiểu rõ điều đó, niềng răng mắc tự đóng ra đời đã giúp việc niềng răng trở nên thẩm mỹ và gọn nhẹ hơn. Vậy niềng răng mắc cài tự đóng là gì, niềng răng hô đau không? Và niềng răng mắc cài tựu đóng có những ưu điểm gì?
Đặc điểm của niềng răng mắc cài tự đóng
Không thể phủ nhận rằng, phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống và những kết quả nó mang lại, tuy không được thẩm mỹ cao và những khuyết điểm như độ đàn hồi sẽ giảm dần theo thời gian, ngấm màu thức ăn và gây ra hiện tượng ma sát giữa dây cung với mắc cài. Bên cạnh đó mắc cài thường xuyên phải chịu lực ma sát nên rất dễ bị bung nút thắt, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị của bệnh nhân  nhưng phương pháp này vẫn được sử dụng phổ biến.
Đặc điểm của niềng răng mắc cài tự đóng
Niềng răng mắc cài tự đóng

Còn đối với hệ thống mắc cài tự đóng, dây cung được thiết kế bằng kim loại và hoạt động dễ dàng trượt tự do trong rãnh của mắc cài, hạn chế những khuyết điểm khó chịu khi sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống.
Lực ma sát được giảm đáng kể, giảm bớt cảm giác đau đớn, giúp người bệnh thoải mái hơn trong quá trình niềng răng
Do dây cung được tạo điều kiện trượt một cách tự do, lực kéo có tác động lên xương hàm một cách ổn định nhờ vậy, rút ngắn thời gian điều trị niềng răng.
Đặc điểm của niềng răng mắc cài tự đóng 1
Nụ cười tỏa nắng với hàm răng đêu đặn

Cùng với những ưu điểm cải tiến vượt bậc như vậy, niềng răng mắc cài tự đóng là phương pháp điều trị niềng răng được các chuyên gia và nha sĩ khuyên dùng vì có thể đem lại sự an toàn, hiệu quả và tiết kiệm được thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Với những ưu điểm nổi bật và tân tiến, niềng răng mắc cài sứ tự đóng sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn việc niềng răng của mình vừa hiệu quả đồng thời đáp ứng các tiêu chí thẩm mỹ.
Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 
 
Top