Nhưu chúng ta đã biết, niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng và khớp cắn dựa trên sự di chuyển của răng và thích nghi của xương hàm theo từng lộ trình được tính toán kỹ lưỡng, răng dịch chuyển tới đâu, xương hàm ổn định tới đó. Ngoài ra, không có tác động nào khác, nếu kết hợp chăm sóc răng miệng đảm bảo thì sau chỉnh nha, răng vẫn chắc khỏe bình thường. Vậy có những phương pháp niềng răng hô hiệu quả nào? thời gian niềng răng mất bao lâu ?

Răng hô là nguyên nhân thường gặp ở nhiều người và ngay cả trẻ em cũng không ngoại lệ cho điều này. Người bị răng hô thì thường hàm trên sẽ bị chìa ra so với hàm dưới khi đó môi ở hàm trên và hàm dưới không thể khép lại với nhau được.

Răng bị hô không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây những ảnh hưởng đến việc nhai thức ăn, rất khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng hằng ngày và dễ bị sâu răng…Để giúp bạn điều chỉnh răng thẳng hàng trở lại thì có rất nhiều phương pháp nhưng có thể phương pháp tốt nhất chính là niềng răng.

Phương pháp niềng răng hô hiệu quả


Các phương pháp niềng răng.

- Niềng răng tháo lắp: Là loại hàm tháo lắp mà bệnh nhân có thể tháo ra lắp vào (thích hợp cho trẻ em từ 7 - 12 tuổi).

- Niềng răng cố định: Là phương pháp gắn mắc cài cố định lên răng trong suốt quá trình chỉnh nha (thường dùng cho người trưởng thành, đã mọc đủ răng vĩnh viễn).

Các loại mắc cài: Có 4 nhóm mắc cài chính: Mắc cài Kim loại (Kim loại thường và Kim loại tự buộc), Mắc cài sứ (Mắc cài sứ thường và Mắc cài sứ tự buộc), Mắc cài pha lê và Mắc cài mặt lưỡi.

Không giống như các phương pháp điều trị chỉnh răng khác, phương pháp niềng răng này có thời gian điều lâu hơn từ 1,5 – 2,5 năm. Trong thời gian điều trị này bạn cần lưu ý tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ đồng thời cũng chăm sóc vệ sinh răng miệng của mình để tránh những khó khăn hay những thương tật trong quá trình điều trị niềng răng của minh. Sau khi điều trị niềng răng xong bạn sẽ được sử dụng hàm duy trì từ 6 tháng tới 1 năm để giúp giữ lại thành quả điều trị giúp cho xương và các mô chắc chắn lại.

Chi phí niềng răng hô giá bao nhiêu? cũng là điều mà nhiều người rất quan tâm, hiện nay mức chi phí niềng răng hô phụ thuộc vào bạn lựa chọn cho mình loại mắc cài nào?
  • Niềng răng mắc cài Inox: 18 – 30 triệu
  • Niềng răng mắc cài sứ: 32 – 38 triệu
  • Niềng răng mắc cài tự đóng ( Damon, Speed): 40 – 42 triệu.
  • Niềng răng mắc cài tự đóng sứ:46 – 48 triệu
  • Niềng răng mắc cài tự đóng sứ trắng Damon Clear: 40 – 55 triệu
  • Niềng răng không mắc cài Clear Aligner: 35 – 72 triệu.
  • Niềng răng không mắc cài Invisalign: 70 – 140 triệu.
  • Niềng răng mặt trong: 80 – 140 triệu.
Điều bạn cần làm hơn đó là lựa chọn cho mình một địa chỉ niềng răng ở đâu tốt để có thể an tâm điều trị, giúp bạn phục hình lại nét thẩm mỹ tốt nhất cho mình. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với kết quả sau khi niềng răng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top