Hầu hết những người có ý định đi niềng răng đều có chung một tâm lý sợ hãi khi bác sĩ chỉ định sẽ nhổ bớt một vài chiếc răng của họ trước khi tiến hành niềng răng.  Việc này là một bước cần thiết trước khi tiến hành niềng răng. Tuy nhiên, trên thực tế việc này không phải trường hợp nào cũng cần nhổ răng.Việc nhổ răng sẽ theo chỉ định của bác sĩ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn . 

Vì sao phải nhổ 4 răng để niềng răng?

Niềng răng là phương pháp dùng khí cụ mắc cài, dây cung hoặc khay niềng bằng nhựa để tác động lực kéo lên răng, giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn. Chính vì tính chất di chuyển của răng mà cung hàm cần phải có khoảng trống nhất định để răng di chuyển thuận lợi. Vì vậy, nhổ 4 răng để niềng răng là điều rất cần thiết, nhất là những trường hợp răng hô vẩu nặng, răng sai lệch quá nhiều.

Việc nhổ răng khi niềng răng ở đâu tốt tphcm chỉ được chỉ định khi cần thiết, với mục đích tạo điều kiện cho việc niềng răng được thực hiện thuận lợi và hiệu quả nhất. Cụ thể, nhổ răng có thể tạo ra những khoảng trống rất “giá trị” cho những chiếc răng trên cung hàm có thể di chuyển đều và ngay ngắn lại.
Vì sao phải nhổ 4 răng để niềng răng?

Trường hợp cần nhổ 4 răng để niềng răng

Theo các chuyên gia, việc nhổ răng trước khi niềng răng nhằm mục đích tạo khoảng trống nhất định để các răng còn lại dịch chuyển. Trường hợp cần phải nhổ 4 răng để niềng răng thường là:

- Niềng răng ở tuổi trưởng thành bởi khi này xương hàm đã cứng chắc khó mà tạo khoảng trống để di chuyển các răng mọc lệch lạc.

- Nếu hàm răng thuộc dạng khiếm khuyết chen chúc, khấp khểnh, hô vẩu quá nặng thì việc nhổ 4 răng là chỉ định bắt buộc. Chỉ khi hàm răng thưa hoặc kích cỡ chiều ngang của toàn hàm nhỏ hơn so với độ rộng của cung hàm thì khả năng nhổ ít răng hoặc không nhổ răng mới xảy ra. 

- Nhổ răng khôn khi niềng răng ở người trưởng thành. Điều này giúp bảo vệ các răng khác và giúp việc chỉnh nha đạt hiệu quả. Răng khôn do mọc cuối cùng nên gần như không còn khoảng trống trên cung hàm, bên cạnh đó chiếc răng này còn gây ra nhiều vấn đề như đau nhức, ảnh hưởng ăn nhai, gây bệnh lý do chúng mọc lệch hoặc mọc ngầm. 

Các trường hợp niềng răng, nếu không có các khoảng trống do nhổ răng tạo ra này thì hoàn toàn không thể thực hiện kéo chỉnh răng được. Bởi vậy, có  thể nói, nhổ răng là phương cách cần thiết giúp tạo ra điều kiện đủ để các ca niềng răng được bắt đầu và đạt hiệu quả như mong muốn của bác sĩ điều trị cũng như là của người niềng răng.

Bài viết được trích nguồn: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top