Tế bào chết sản sinh một cách tự nhiên và càng lúc càng dày hơn. Nếu không thực hiện thường xuyên làn da của chúng ta sẽ trông sần sùi, kém đẹp. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một vài cách tẩy tế bào chết bằng đường hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Ngoài ra hãy cùng tìm hiểu bọc răng sứ có phải lấy tủy không.

Tổng hợp các cách tẩy tế bào chết bằng đường
Tổng hợp các cách tẩy tế bào chết bằng đường

Tổng hợp các cách tẩy tế bào chết bằng đường hiệu quả 

Tẩy tế bào chết bằng cà chua và đường 

Cà chua từ lâu đã trở thành bí quyết làm đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ, giúp dưỡng trắng da, hỗ trợ trị mụn, trị nám da và bổ sung dưỡng chất cho da khỏe mạnh. Bởi cà chua có chứa rất nhiều vitamin E, C, A và chất chống oxy hóa. 

Chuẩn bị nguyên liệu: ¼ chén đường, 1 quả cà chua, 2 thìa sữa chua. 

Cách thực hiện: Cà chua rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, rồi cho đường với sữa chua vào và khuấy đều lên. Làm sạch da, thoa hỗn hợp lên khắp mặt và toàn thân. Để yên trên da trong vòng 10 phút sau đó tắm sạch, dùng mỗi tuần 1-2 lần. 

Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu oliu 

Trong khi đường với những hạt nhỏ có tác dụng nhẹ nhàng tẩy đi lớp da chết sần sùi, thì các dưỡng chất và vitamin có trong dầu ô liu giúp cung cấp độ ẩm, cho da mềm mịn hơn. Công thức tẩy tế bào chết bằng đường tại nhà này rất thích hợp với những ai có làn da khô hoặc muốn tẩy tế bào chết vào mùa đông. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 thìa đường, 1/4 thìa cà phê dầu ô liu. 

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp đem bôi lên da và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để lấy đi những lớp tế bào chết ăn sâu dưới da, lộ ra lớp da mướt mịn hơn, có khả năng hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ bên trong và bên ngoài. 

Loại bỏ da chết bằng đường và chanh 

Kem tẩy tế bào chết bằng đường và chanh không những giúp làm sạch da, mà còndưỡng trắng da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Do thành phần của chanh chứa một lượng lớn vitamin C, cùng tính axit tự nhiên. 

Chuẩn bị nguyên liệu: ½ chén đường, 1 quả chanh. 

Cách thực hiện: Làm sạch da với nước lạnh xong, bạn cắt quả chanh làm đôi, cắt dọc và chấm vào chén đường nhẹ nhàng thoa đều khắp da. Chú ý những vùng da dày như cùi chỏ, đầu gối…Khoảng 10 phút thì tắm lại, dùng mỗi tuần 1 lần. Nếu da khô thì bạn hãy dùng thêm kem dưỡng ẩm. 

Tẩy da chết bằng chuối và đường 

Một cách tẩy tế bào chết bằng đường tiết kiệm khác mà bạn cũng có thể tham khảo đó là kết hợp cùng với chuối. Chuối sẽ cung cấp các dưỡng chất, vitamin A, E và độ ẩm cần thiết nuôi dưỡng làn da khi tẩy tế bào chết. 

Chuẩn bị nguyên liệu: ½ quả chuối chín, 3 muỗng đường. 

Cách thực hiện: Dùng 1/2 quả chuối dằm thật nhuyễn, trộn với 3 muỗng đường tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage một cách nhẹ nhàng. Sau đó tắm lại với nước sạch. 

Một số lưu ý khi tẩy tế bào chết bằng đường 

Không nên lạm dụng: Tuy rằng việc tẩy tế bào chết bằng đường thường xuyên là rất tốt cho làn da của bạn nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều vào việc này thì ngược lại bạn sẽ huỷ hoại làn da của mình. 

Làn da sau khi tẩy da chết sẽ yếu hơn bình thường. Nên lựa chọn thời điểm thích hợp để tẩy da chết, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau khi tẩy da chết từ 1-2 ngày. Nên sử dụng kem hoặc viên uống chống nắng trước khi ra môi trường bên ngoài. 

Không tẩy da chết cho vùng mắt. Vùng da mắt vốn dĩ rất mỏng manh và không có da chết nhiều như trên da mặt. Vì vậy khi tẩy da chết, tuyệt đối bạn hãy tránh vùng da mắt nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top