Để có được nụ cười đẹp toàn diện, nhiều người hiện nay đã tìm đến phương pháp bọc răng sứ. Tuy nhiên, có nhiều bệnh nhân phân vân rằng liệu bọc răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe con người về lâu dài và bọc răng sứ ở đâu tốt? Nha khoa hân hạnh được giải đáp câu hỏi này của các bệnh nhân.

Khi nào nên bọc sứ?

Có khá nhiều người nhầm tưởng răng nào cũng có thể bọc răng sứ, nhưng không phải trường hợp nào hư hại răng cũng có thể bọc răng sứ mà tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ mới chỉ định nên bọc hay không.

Răng bị sâu quá nhiều, miếng bể quá lớn không thể trám được nữa, nếu trám thì miếng trám hay bị sút ra, lúc đó cần làm răng sứ.


Những trường hợp răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô mà phương pháp chỉnh nha không khả thi… thì phục hình bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp tái tạo hình dáng của răng, để răng trông đều đặn và màu răng như ý muốn.

Những trường hợp răng bị nhiễm kháng sinh – tetracycline nặng, áp dụng phương pháp tẩy trắng răng không hiệu quả thì bọc răng sứ là phương pháp để thay thế lớp men răng sậm màu bằng lớp men sứ mới, trắng đẹp hơn.

Một số điều cần lưu ý sau khi bọc răng sứ

Chế độ ăn uống

Răng sứ thẩm mỹ có độ bền tốt và độ chịu lực cao hơn cả răng thật nhưng không có nghĩa là chúng ta thường xuyên ăn những thực phẩm quá cứng và dai bởi theo thời gian thì do tác động mạnh quá nhiều lần thì răng sứ sẽ kém bền hơn. Bên cạnh bạn cũng nên hạn chế những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cho dù là răng sứ hay răng thật

Chăm sóc răng sứ


Chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ không khác gì so với răng thật. Cần chải răng nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm, vệ sinh ngày 2-3 lần sau khi ăn. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu hay kẽ răng gây sâu răng. Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới phần nướu lưu thông được tốt hơn.
 
Top