Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh sẽ góp phần điều chỉnh, sửa sang tăng cường hơn đặc điểm thẩm mỹ cho hàm răng. Hàm răng bị khểnh không chỉ mình gây mất đi giá chữa trị thẩm mỹ của nụ cười mà nó còn là Lý do dẫn đến không ít bệnh lý răng đường miệng không giống nhau thế nên việc tu tạo thực trạng này là điều then chốt. Tuy nhiên, bọc răng sứ giá bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này.

Hiện trạng răng bị khấp khiểng là gì?

Răng bị khấp khểnh là tình huống răng mọc lộn xộn, bất thường, lệch lạc vị trí cùng với khớp cắn. Răng xuất hiện khấp khểnh có thể xuất xứ từ rất nhiều nguyên do khác nhau như:

- Răng bị khấp khểnh là một bệnh lý thuộc về khớp cắn mà cốt yếu là do những mầm xương sắp xếp mắc lệch lạc trong quy trình xuất hiện răng lớn lên.


Số một là việc mất răng sữa quá sớm khi răng trưởng thành chưa tạo thành sẽ khiến cho tiến trình mọc răng về sau xảy ra không bình thường, đơn giản bị khấp khểnh, đổ xiên, lệch.

- Những tục lệ như mút ngón tay hay tật tống lưỡi cũng khiến cho răng có thiên hướng lệch hỏi cung hàm.

- Ngoài các hoạt chất hàng đầu như protid, glucid, lipid thì canxi cũng là chất khoáng chẳng thể thiếu chẩn đoán sự tân tiến và duy trì cơ cấu của xương hàm.

Những vitamin D, K, C cũng như một vài nguyên tố vi số lượng như đồng, kẽm, mangan, magie cũng gia nhập và tác động tác động đến tế bào xương. Nếu thiếu những vitamin này thì việc hoàn chỉnh chu trình xuất hiện răng lớn lên hơn hoặc xu hướng răng bị khấp khểnh là không tránh khỏi.

Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh diễn ra như thế nào?

Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh cũng như bọc sứ cho những trường hợp răng khuyết điểm khác trên cung hàm. Bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám tổng quát tình trạng răng của bạn trước khi quyết định có nên bọc răng sứ hay không?

Nếu bác sĩ đã quyết định bọc răng sứ, thao tác tiếp theo sẽ là mài cùi răng.  Những chiếc răng thật mọc khấp khểnh sẽ được mài dủa hợp lý, đúng tỷ lệ. Sau đó lấy dấu hàm và đợi chế tác mão răng sứ. Ở giai đoạn này bạn có thể lựa chọn dòng răng sứ phù hợp với tình trạng cơ thể và mức chi phí bạn có thể chi trả.

Hiện nay, các dòng răng toàn sứ được ua chuộng nhiều nhất như: răng sứ Emax, răng sứ Zirconia, răng sứ Cercon… bởi những ưu điểm vượt trội mà chúng đem lại.


Sau khi đã chế tác xong mão sứ, bác sĩ sẽ cẩn thận gắn mão sứ lên cùi răng đã mài trước đó, cân chỉnh chính xác sao cho răng sứ ngay ngắn với răng thật trên cung hàm, giải quyết được tình trạng khấp khểnh.

Thao tác gắn mão sứ phải được thực hiện cẩn thận sao cho răng sứ và cùi răng sát khít nhau đúng với tỷ lệ đã được tính toán sẵn, đảm bảo không xảy ra biến chứng hay rủi ro sau khi bọc răng sứ.
 
Top