Niềng răng không mắc cài là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội được khách hàng ưa chuộng hiện nay. Theo đó, việc nắn chỉnh những chiếc răng mọc lệch lạc xê dịch về đúng vị trí trên cung hàm được thực hiện bằng hệ thống khay niềng nhựa trong suốt, đảm bảo thẩm mỹ trong suốt tiến trình chỉnh nha. vấn đề bọc răng sứ loại nào tốt nhất bạn nên tìm hiểu tại đây. 

Áp dụng niềng răng không mắc cài cho những ai?

Niềng răng không mắc cài là một giải pháp chỉnh nha mới giúp khắc phục nhược điểm về thẩm mỹ của các phương pháp niềng răng mắc cài thông thường. Niềng răng không mắc cài sử dụng một khay niềng được làm bằng nhựa silicon trong suốt, là sự lựa chọn của rất nhiều người.
Khay niềng răng trong suốt đảm bảo thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha*
Niềng răng không mắc cài được thiết kể bởi thông số cung hàm riêng biệt cho người người tham gia, hỗ trợ đắc lực trong việc chỉnh nha, mang giá trị thẩm mỹ cao trong suốt quá trình đeo niềng.

Phần lớn những trường hợp răng không đều đặn, chưa chuẩn khớp cắn đều có thể thực hiện sử dụng khay niềng răng, cụ thể như:

- Răng mọc khấp khểnh, hô, móm ở tất cả các mức độ.

- Sai lệch khớp cắn nguy hiểm: khớp cắn ngược, khớp cắn hở, khớp cắn sâu,..

- Lứa tuổi thực hiện: Phù hợp với cả người lớn và trẻ em trên 13 tuổi.

- Những người di ứng với các thành phần có kim loại có trong khí cụ.
Khay niềng nắn chỉnh hiệu quả trong nhiều trường hợp mọc lệch của răng*

Quy trình thực hiện niềng răng không mắc cài

Tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế đề ra, mọi thao tác tiến hành niềng răng không mắc cài được diễn ra trong điều kiện vô trùng. Quy trình thực hiện phương pháp này được phân chia theo các bước dưới đây.

Thăm khám và tư vấn: Bác sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng, chụp phim X-quang răng để xem xét cụ thể cấu trúc hàm mặt.

Lập phác đồ điều trị: Dựa vào phần mềm phân tích hàm mặt Vceph để đưa ra cụ thể vị trí răng dịch chuyển qua từng giai đoạn, thời gian dự kiến chỉnh nha, hình ảnh giả định của răng khi kết thúc 1 quá trình… Tất cả những thông số đều được kiểm tra chính xác thông qua máy móc chuyên dụng.

Lấy dấu hàm răng: Bằng kỹ thuật và kinh nghiệm lấy dấu hàm, bác sĩ sử dụng hàm giả bằng nhựa composite hoặc thạch cao để lấy dấu hàm răng chuẩn xác nhất.
Khay niềng tháo lắp dễ dàng, tiện lợi khi sử dụng*
Thiết kế khay niềng: Việc thiết kế khay niềng được thực hiện thủ công, ngay tại địa chỉ nha khoa không phải gửi thông số sang bộ phận Labo để thiết kế khay niềng. Niềng răng không mắc cài bác sĩ thực hiện thiết kế khay thủ công theo từng giai đoạn dịch chuyển của bệnh nhân cho tới khi hoàn chỉnh.

Hướng dẫn sử dụng khay niềng và hẹn lịch tái khám: Sau khi nhận được khay niềng cho riêng mình, bệnh nhân được bác sĩ hướng dẫn cách đeo khay niềng và tháo lắp như thế nào mà vẫn đạt được hiệu quả chỉnh nha tối đa.
 
Top