Quá trình mọc răng khôn cùng với nhiều biến chứng là nỗi ám ảnh của nhiều người. Chính vì vậy mà bạn sẽ không thể trút bỏ được lo lắng răng khôn mọc khi nào và có thể nhổ bỏ răng khôn mọc sai lệch được không. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về răng khôn dưới đây nhé!

Nhổ răng khôn thực hiện như thế nào?

Trước khi nhổ răng khôn hàm dưới, nha sĩ phải tiến hành chụp phim X-quang để xem xét kỹ càng tình trạng của bệnh nhân, rồi từ đó mới quyết định có nhổ răng khôn hay không.


Khi chỉ định nhổ răng khôn, nha sĩ thăm khám và phân tích kỹ lưỡng tình trạng gặp phải của mỗi bệnh nhân, đồng thời giải quyết, loại bỏ sạch các mảng bám,sát khuẩn khoang miệng để đảm bảo không xảy ra viêm nhiễm trong quá trình thực hiện. Vấn đề có nên bọc răng sứ không bạn có thể tìm hiểu. 

So với phương pháp nhổ răng khôn cũ, hiện nay phương pháp nhổ răng tiên tiến bằng máy siêu âm Piezotome, cam kết với bạn an toàn, không đau nhức và thời gian phục hồi rất nhanh. Chỉ sau một thời gian rất ngắn là bạn đã có thể ăn nhai được bình thường.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Răng khôn trong trường hợp sức khỏe của bạn bình thường, không mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, huyết áp… thì quá trình diễn ra bình thường không một chút ảnh hưởng gì. Nếu bạn bị mắc một trong những bệnh lý trên thì cần báo trước với các bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp nhất

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không còn phụ thuộc vào sức khỏe răng miệng của bạn, trước khi thực hiện nhổ răng khôn, các bác sĩ sẽ khám tổng thể tình trạng răng miệng, ví dụ nếu bạn bị sâu răng thì răng có thể được nạo sạch vết sâu và hàn trám hay răng có quá nhiều cao thì bạn sẽ được lấy cao răng. Để đảm bảo ca nhổ răng diễn ra thuận lợi thì răng miệng của bạn phải thật khỏe mạnh.

Tay nghề của bác sĩ phụ trách sẽ là nhân tốt quan trọng quyết định việc nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không. Nhổ răng khôn là kỹ thuật nhổ răng khó nhất, đòi hỏi các bác sĩ phải thật sự có tay nghề cứng, nhiều kinh nghiệm thì mới có thể thực hiện chính xác được. Nhất là khi răng bị mọc lệch thì việc nhổ răng lại càng khó, chiếc răng khôn mọc không theo một quy luật nào, đâm chỉa linh linh gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân. Bác sĩ phải làm sao để nhổ răng khôn mà không ảnh hưởng đến các răng xung quanh và các bộ phận kế cận.
 
Top