Rất nhiều người gặp phải tình trạng đau nhức khi răng khôn phát triển. Thế nhưng, vẫn có nhiều người thắc mắc răng khôn là gì và nhổ răng khôn có nguy hiểm không khi răng bị đau nhức.

Định nghĩa răng khôn là gì? 

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, chiếc răng cối thứ 3 mọc sau cùng có hình thể tương tự như răng cấm, răng số 7. Ở một số người không mọc răng khôn vì răng bị mắc kẹt dưới hàm không trồi lên được. Thông tin bọc răng sứ cercon có tốt không bạn nên tìm hiểu tại nha khoa. 


Do răng khôn mọc rất muộn ở độ tuổi người trưởng thành từ 17-26 tuổi nên gặp nhiều rào cản khi hình thành.

Khi này, cung hàm đã phát triển hoàn thiện không có đủ chỗ cho răng khôn trồi lên thuận lợi khiến người mọc răng khôn đau nhức dữ dội, những hướng hình thành răng khôn gây đau nhức.

Cách xử lý khi răng khôn bị đau nhức

Răng khôn không đóng vai trò nhiều trong việc ăn nhai và thẩm mỹ của răng. Nhưng mỗi khi răng mọc thường gây đau nhức và nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới sức khoẻ. 

Đối với trường hợp răng khôn, các chuyên gia, nha sỹ đều khuyên nên nhổ bỏ. Việc nhổ bỏ răng khôn, đặc biệt là với các trường hợp răng khôn mọc ngầm, răng mọc lệch sẽ giúp ngăn chặn các ảnh hưởng xấu do răng khôn gây ra, bảo vệ sức khoẻ răng miệng.


Việc nhổ răng khôn từ sớm khi có dấu hiệu răng mọc không đúng vị trí sẽ giúp việc nhổ răng dễ dàng hơn và thời gian lành thương cũng nhanh chóng hơn. Bạn nên tìm tới nha khoa để thăm khám, chụp X-quang răng miệng cụ thể để xác định tình trạng của răng khôn và nhổ răng.
 
Top