Niềng răng hô được áp dụng với nhiều loại hình nhằm mang lại hàm răng đều đặn, thẳng hàng cho bạn. Phương pháp này nắn chỉnh hiệu quả các trường hợp răng hàm trên mọc lệch, chìa ra ngoài, không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm dưới. Để hiểu hơn về niềng răng hô cũng như bọc răng sứ giữ được bao lâu, mời bạn theo dõi những thông tin dưới đây!

Niềng răng hô là gì? Tác dụng của niềng răng hô

Hiểu một cách đầy đủ và trọn vẹn thì niềng răng hô là kỹ thuật sắp xếp lại vị trí của răng hàm trên, điều chỉnh tổng thể răng về phương, thế và chiều dựa trên lực kéo tạo ra từ các khí cụ, nhằm mục đích đưa khớp cắn về chuẩn tỉ lệ giữa 2 hàm.
Cần thực hiện điều chỉnh răng hô để cải thiện thẩm mỹ và hoàn thiện chức năng răng*
Từ khái niệm cơ bản trên có thể thấy, niềng răng hô mang đến cho chúng ta nhiều hơn là một hàm răng đẹp. Ngoài tác dụng điều chỉnh thẩm mỹ cho nụ cười còn là tác dụng hỗ trợ điều chỉnh chức năng cho hàm răng. Cụ thể như sau:

- Làm răng đều, thẳng, có độ khum vòm đẹp.

- Tương quan giữa các răng trên cùng 1 hàm và giữa 2 hàm hài hòa, cân xứng nhau.

- Sự tiếp xúc của răng hàm trên với hàm dưới đạt tỉ lệ chuẩn, giúp khớp cắn hài hòa, hỗ trợ ăn nhai tốt hơn.

- Khi khớp cắn hài hòa tạo lực đều và đầy đủ, không sai khác nên không ảnh hưởng xấu đến khớp thái dương hàm.
Quá trình dịch chuyển của răng tùy thuộc từng cơ địa*
Tất cả những bệnh nhân hô móm do răng có thể niềng răng được và trong giới hạn độ tuổi cho phép cũng như là đáp ứng được những yêu cầu cơ bản để trải qua chỉnh nha thuận lợi.

Các phương pháp niềng răng hô phổ biến hiện nay

Hiện nay, các phương pháp niềng răng hô được dùng phổ biến là niềng răng cố định và niềng răng tháo lắp. Mỗi kỹ thuật áp dụng đều có những ưu điểm nổi trội riêng, tùy vào từng trường hợp mà nha sĩ chỉ định dùng giải pháp thích hợp.

Niềng răng hô cố định

Đây là cách niềng răng được dùng nhiều nhất và cho hiệu quả cao. Chỉnh nha bằng việc sử dụng hệ thống các mắc cài gắn lên răng, tạo lực di chuyển răng bằng các dây cung gắn vào mắc cài.

Thời gian niềng răng hô thông thường từ 18 - 32 tháng và có thể kéo dài thêm nếu gặp trường hợp phức tạp. Ngoài mắc cài kim loại thông thường, bạn có thể dùng các loại mắc cài khác như: mắc cài sứ, mắc cài tự buộc, mắc cài mặt lưỡi.
Các loại khí cụ bạn có thể lựa chọn*

Niềng răng hô tháo lắp

Hiện nay, niềng răng hô bằng khay niềng được sử dụng phổ biến bởi tính thẩm mỹ cao và khả năng nắn chỉnh răng hiệu quả. Khay được thiết kế trong suốt và có thể tháo ra được dễ dàng nên rất thuận tiện cho những ai không thể thường xuyên đến gặp nha sĩ. Mỗi khay tương ứng với một giai đoạn điều trị, thông thường quá trình niềng răng hô phải thay từ 20 - 40 khay.

Niềng răng hô là một kỹ thuật nha khoa khó và nha sĩ là yếu tố hàng đầu quyết định chỉnh nha có thành công hay không. Chính vì vậy, để có được một kết quả niềng răng hô đạt hiệu quả cao, bạn nên tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành điều trị.
 
Top