Bác sĩ cho em hỏi là cấy ghép răng implant là gì, trồng răng sứ có bền không duy trì được bao lâu? Răng em bị nhiễm kháng sinh từ bé, và răng rất đen, bây giờ em có ý định muốn đi bọc răng sứ thẩm mỹ cho đẹp. Bác Sĩ Nha Khoa cho em xin lời khuyên với ạ.

Phục hình răng sứ thẩm mỹ cho những ai?

Trước tiên cần phải xác định trên thực tế phục hình răng sứ không phải áp dụng cho tất cả mọi người, do đó, để biết chính xác trường hợp của bạn có thể phục hình răng sứ được hay không hãy đi đến trung tâm nha khoa để bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp với trường hợp của bạn. Vậy bọc răng sứ có lâu khôngDưới đây chính là những đối tượng thích hợp để trồng răng sứ:


- Những người bị gã răng, răng bị vỡ nhưng vẫn còn thân răng.

- Răng bị thưa, răng có kẽ hở.

- Răng bị mòn hết men răng.

- Răng bị nhiễm màu, ố màu bệnh lý không thể tẩy trắng răng được.

- Hỗ trợ phục hình cho người mất 1 răng, nhiều răng, cần trồng implant răng sứ hoặc làm cầu răng sứ thẩm mỹ.

- Những người có răng bị viêm tủy, sâu răng nặng dẫn đến lỗ thủng lớn không thể trám răng được có thể phục hình thẩm mỹ răng bằng sứ không kim loại.

Trồng răng sứ có đau không?

Nếu việc làm răng sứ được thực hiện theo đúng quy trình chuẩn thì không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng. Trước khi tiến hành trồng răng sứ, bác sỹ sẽ làm sạch những mảng trám trên răng nếu trước đó bạn đã từng trám răng,… Những thao tác này sẽ đem đến cho bạn một cảm giác hơi ê buốt, khó chịu một chút nhưng sẽ hết ngay sau đó thôi.

Trong quy trình làm răng sứ, bạn sẽ trải qua giai đoạn mài cùi răng. Nghe đến mài cùi răng nhiều bệnh nhân sẽ thắc mắc có đau không, có chảy máu không? Tuy kỹ thuật trồng răng sứ có tác động tới răng nhưng tùy theo tỉ lệ mài cùi răng mà cảm giác đau nhức khó chịu sẽ khác nhau. Đối với một số trường hợp phải mài sâu thì bác sỹ sẽ tiến hành gây tê trước khi bọc răng sứ để cảm giác ê buốt khó chịu không xuất hiện.


Với trường hợp mài răng lâu do cần trồng răng sứ cho nhiều răng thì có thể chỉ hơi ê nhẹ một chút mà hoàn toàn không bị đau nhức. Cảm giác này sẽ qua rất nhanh khi quá trình điều trị kết thúc. Tuy nhiên, có một số ít bệnh nhân có răng nhạy cảm, sẽ có cảm giác hơi đau một chút. Với trường hợp này, bác sỹ sẽ kê đơn thuốc giảm đau để hạn chế sự khó chịu cho bệnh nhân.
 
Top