Niềng răng không nhổ răng là phương pháp chỉnh nha được đông đảo khách hàng lựa chọn khi không may sở hữu những chiếc răng mọc sai lệch. Với phương pháp này, bệnh nhân không cần phải trải qua quá trình nhổ răng đau đớn. Thay vào đó, nha sĩ áp dụng các khí cụ hỗ trợ cho việc nắn chỉnh diễn ra thuận lợi hơn. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có phải lấy tủy không.

Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi nào?

Khi niềng răng, bệnh nhân phải nhổ từ 2 - 4 chiếc răng ở vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. Vì vậy, đối với bệnh nhân mà nói, sự e ngại điều trị không đến từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà có thể đến từ chính việc phải nhổ răng khi niềng chỉnh.
Niềng răng thường được chỉ định nhổ 2 - 4 chiếc răng
Tuy nhiên, vẫn có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng cho một số trường hợp sau:

- Trẻ em ở độ tuổi đang phát triển: Thông thường niềng răng không nhổ răng được áp dụng phổ biến cho trẻ em vì trẻ đang ở giai đoạn xương hàm đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. 

- Niềng răng thưa: Nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên những trường hợp răng thưa cần di chuyển vào cho đều khít hầu hết không cần nhổ răng nữa.

- Niềng răng không nhổ răng còn áp dụng với người có vòng hàm rộng, đủ khoảng cách để răng di chuyển về vị trí như mong muốn.
Niềng răng không nhổ răng áp dụng cho răng thưa*

Niềng răng không nhổ cho răng người trưởng thành

Với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa, hiện nay có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng cho cả người lớn với sự hỗ trợ của kỹ thuật nong hàm rộng. 

Theo đó, thay vì nhổ răng để tạo khoảng trống cho niềng răng, nha sĩ áp dụng kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. Khi đó, răng vẫn có thể di chuyển thoái mái mà không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống.

Niềng răng không nhổ răng giúp giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Bên cạnh đó, bạn không phải đối mặt với những đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2 - 4 chiếc răng thật. Khoảng thời gian đầu mang khí cụ nha khoa của bạn cũng được giảm thiểu tối đa cảm giác đau đớn khi không nhổ răng.
Niềng răng không nhổ răng với kỹ thuật nong xương hàm rộng
Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng kỹ thuật niềng răng không nhổ răng với nâng xương ổ. Nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm trong khi kích cỡ hàm đã hài hòa với khuôn mặt thì buộc nha sĩ phải chỉ định nhổ răng.

Vì thế, muốn xác định chính xác mình có thể tiến hành niềng răng không nhổ răng hay không, bạn cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa để thực hiện thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.
 
Top