Khi bị mất răng và có ý định phục hình răng sứ, nhiều người không khỏi thắc mắc trồng răng giả cố định giá bao nhiêu. Đây là giải pháp giúp bạn giải quyết mọi trở ngại khi bị mất răng. Để giúp bạn trút lo lắng và có những thông tin cơ bản về dịch vụ phục hình răng sứ, nha khoa xin được cung cấp các thông tin sau đây!

Phục hình răng sứ cho răng bị mất

Phục hình răng sứ là gì là câu hỏi thường được đặt ra đối với những người đi điều trị lần đầu. Phục hình răng sứ hay còn gọi là trồng răng sứ, bọc răng sứ thẩm mỹ. Đây là phương pháp chỉnh răng hiện đại đang được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Chia sẻ bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu từ nha khoa. 

Kỹ thuật bọc răng sứ được thực hiện qua nhiều công đoạn, bạn có thể tốn 2 – 3 lần đi điều trị để có được kết quả ưng ý nhất. Trong đó, công đoạn mài cùi răng là bắt buộc để có thể bọc mão răng sứ vào gốc răng có sẵn.

Như vậy nếu như bạn bị mất quá nhiều răng liên tiếp nhau hoặc mất toàn bộ răng thì bọc răng sứ không thể áp dụng được. Lúc này, tại trung tâm nha khoa còn nhiều phương pháp khác để bạn lựa chọn.

Trồng răng sứ có đau không?

Nếu việc làm răng sứ được thực hiện theo đúng quy trình chuẩn thì không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng. Trước khi tiến hành trồng răng sứ, bác sỹ sẽ làm sạch những mảng trám trên răng nếu trước đó bạn đã từng trám răng,… Những thao tác này sẽ đem đến cho bạn một cảm giác hơi ê buốt, khó chịu một chút nhưng sẽ hết ngay sau đó thôi.

Trong quy trình làm răng sứ, bạn sẽ trải qua giai đoạn mài cùi răng. Nghe đến mài cùi răng nhiều bệnh nhân sẽ thắc mắc có đau không, có chảy máu không? Tuy kỹ thuật trồng răng sứ có tác động tới răng nhưng tùy theo tỉ lệ mài cùi răng mà cảm giác đau nhức khó chịu sẽ khác nhau. Đối với một số trường hợp phải mài sâu thì bác sỹ sẽ tiến hành gây tê trước khi bọc răng sứ để cảm giác ê buốt khó chịu không xuất hiện.


Với trường hợp mài răng lâu do cần trồng răng sứ cho nhiều răng thì có thể chỉ hơi ê nhẹ một chút mà hoàn toàn không bị đau nhức. Cảm giác này sẽ qua rất nhanh khi quá trình điều trị kết thúc. Tuy nhiên, có một số ít bệnh nhân có răng nhạy cảm, sẽ có cảm giác hơi đau một chút. Với trường hợp này, bác sỹ sẽ kê đơn thuốc giảm đau để hạn chế sự khó chịu cho bệnh nhân.
 
Top