Cạo vôi răng là hình thức bảo vệ răng miệng được nhiều khách hàng áp dụng. Cạo vôi răng bên cạnh cải thiện thẩm mỹ còn là giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng tối ưu. Vậy răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứHiện nay, phương pháp này được áp dụng theo công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa đau đớn trong quá trình thực hiện cho khách hàng.

Những lợi ích bạn nhận được khi cạo vôi răng

Cạo vôi răng là việc loại bỏ các mảng bám trên thành răng và khoang miệng thông qua các dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Hiện nay, các nha sĩ khuyên bạn nên áp dụng cao vôi răng với nhiều lợi ích dưới đây:
Vôi răng là nguyên nhân hình thành các bệnh lý về răng miệng*
Nâng cao thẩm mỹ: không chỉ loại bỏ những mảng bám màu vàng hoặc chuyển nâu đen hình thành quanh chân răng làm răng sạch sẽ hơn, sau cạo vôi răng, việc đánh bóng răng sau khi cạo còn khiến hàm răng trở nên trắng sáng, đẹp, giúp hơi thở không còn mùi hôi mang đến cho bạn sự tự tin khi giao tiếp.

Bảo vệ răng: vôi răng hình thành lâu dài chính là nguyên nhân trực tiếp gây nên viêm nướu. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể tiến triển nặng hơn thành viêm nha chu, gây tụt nướu ảnh hưởng đến chân răng khiến tiêu xương và dẫn đến tình trạng rụng răng.

Ngăn ngừa bệnh lý từ vôi răng: vôi răng chính là môi trường trú ngụ và phát triển của rất nhiều vi khuẩn có hại. Do đó, cạo vôi răng là việc làm cần thiết giúp ngăn ngừa các bệnh lý có thể hình thành từ cao răng, thường gặp như: lở miệng, viêm họng, viêm amidan, bệnh tim mạch,…
Thực hiện cạo vôi răng theo định kỳ để bảo vệ răng miệng*
Chính vì những lợi ích kể trên mà cạo vôi răng là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn nói riêng và chăm sóc cơ thể khỏe mạnh nói chung.

Quy trình cạo vôi răng đạt chuẩn tại nha khoa

Bước 1: Bác sĩ thăm khám răng miệng để xác định mức độ vôi răng nhiều hay ít, cần tiến hành lấy trên thân răng hay cả ở bên dưới nướu. Bác sĩ cũng tư vấn phương pháp cạo vôi răng và điều trị bệnh lý răng miệng nếu có.

Bước 2: Bác sĩ sử dụng dụng cụ bằng tay hoặc máy cạo vôi răng dạng ống để tách bỏ vôi răng. Hiện nay, cạo vôi răng bằng máy siêu âm hoặc máy thổi cát đem lại hiệu quả cao hơn và an toàn hơn so với việc cạo vôi răng bằng tay.

Bước 3: Sau khi cạo vôi răng, bề mặt răng thô nhám, nên để loại bỏ vôi răng và giúp răng nhẵn bóng, hạn chế tích tụ mảng bám, bác sĩ tiến hành đánh bóng cho răng. Kết thúc việc cạo vôi răng.
Cạo vôi răng tại nha khoa được tiến hành theo quy trình chuẩn*
Cạo vôi răng không phải là một kỹ thuật khó, tuy nhiên đòi hỏi thao tác thực hiện phải đảm bảo để không gây tổn thương tới răng nướu, mang lại hiệu quả cao và an toàn, tránh lây nhiễm khi thực hiện. Do đó, bạn cũng nên tham khảo lựa chọn phương pháp cạo vôi răng an toàn và cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện.
 
Top