Răng bị nhiễm kháng sinh phải làm sao? Ai cũng mong muốn mình sở hữu một hàm răng chắc khỏe và trắng sáng. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này? 

Vì sao răng bị nhiễm kháng sinh? 

- Trẻ e dưới 8 tuổi uống thuốc kháng sinh tetracycline và doxycycline thì răng có thể biến sang màu nâu vàng cho đến khi lớn. 

- Chất chlorhexidine, một chất khử trùng được sử dụng trong nước súc miệng để điều trị bệnh viêm lợi sẽ làm cho màu răng của bạn bị biến đổi. 

Răng bị nhiễm kháng sinh - Cách điều trị tốt nhất-1
Răng bị nhiễm kháng sinh*

- Sử dụng quá nhiều floruakhieesn hàm răng yếu và dễ bị nhiễm màu hơn. 

- Thuốc minocycline chống mụn trứng cá, một dẫn xuất của chất tetracycline cũng gây ra các vết ố răng. 

- Vệ sinh răng miệng kém, thường xuyên ăn uống những thực phẩm có màu đạm như trà, cà phê, thuốc lá,…khiến màu răng bị xỉn vàng nhanh chóng. 

Có tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh được không? 

Thông thường, răng bị nhiễm kháng sinh từ bên trong có thể tẩy trắng được chủ yếu là khi các phân tử làm đổi màu răng bám ở mặt ngoài. Trường hợp răng bị vàng từ bên trong thậm chí tận gốc răng thì không thể tẩy trắng được bằng bất cứ cách nào, vì đặc tính răng đã lan sâu vào trong máu. 

Để xác định mức độ vàng răng là ở bề mặt hay sâu bên trong, bạn cần đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám cụ thể. Nếu là do nhiễm kháng sinh thì không thể tẩy trắng, lúc này, các phương pháp thẩm mỹ lại răng như bọc răng sứ hoặc dán răng sứ mới có hiệu quả. 

Khắc phục tình trạng răng bị nhiễm kháng sinh 

Đối với răng bị nhiễm kháng sinh từ bên trong, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện bọc răng sứ để cải thiện màu răng. Phương pháp này khá ưu việt, giúp bạn tạo ra một lớp dán sứ trên bề mặt ngoài của răng, có độ trắng đều và nhẵn bóng. Nếu kỹ thuật dán sứ tốt thì mặt dán vẫn sẽ tồn tại được rất lâu, có thể duy trì được suốt đời. 

Răng bị nhiễm kháng sinh - Cách điều trị tốt nhất-2
Hình ảnh trước và sau khi phục hình răng nhiễm màu kháng sinh*

Mặt dán sứ Veneer là kỹ thuật thay thế men răng ở mặt ngoài, lớp sứ veneer che hết ngà răng nhiễm màu ở mặt trong mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng ngay cả khi nguyên nhân răng ố vàng từ bên trong. 

Tẩy trắng răng và bọc răng sứ là hai phương pháp phổ biến khi răng bị nhiễm màu. Bác sĩ sẽ luôn tính đến giải pháp tiết kiệm chi phí và thời gian cho bệnh nhân trước tiên, chỉ khi tẩy trắng không có hiệu quả thì mới chỉ định bọc răng sứ. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề răng bị nhiễm kháng sinh phải làm sao. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.
 
Top