Em có 2 chiếc răng cửa bị thưa khá nhiều, răng thưa gây khá nhiều rắc rối cho em khi ăn uống, đặc biệt nó khiến cho em thấy rất ngượng khi cười nói với mọi người. Em có nghe nói phương pháp niềng răng có thể khắc phục được răng thưa, vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp trường hợp của em niềng răng mặt trong giá bao nhiêu ạ vì em thấy răng em không cần phải niềng nguyên hàm. Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em. Em cám ơn.

Các giai đoạn niềng răng Nha khoa

Bên cạnh gia đoạn đầu mới đeo niềng răng, các bạn cũng nên đặc biệt tâm đến việc chăm sóc răng miệng ở những giai đoạn khác đảm bảo một quá trình niềng răng xuyên suốt và đặt hiệu quả tối ưu.

Các giai đoạn cơ bản của quá trình niềng răng chuyên sâu như sau:


Giai đoạn 1. Chuẩn bị niềng và điều trị tổng quát: Các nha sĩ sẽ tiến hành tư vấn niềng răng và lên kế hoạch điều trị tổng quát.

Giai đoạn 2: Đeo khí cụ: Tùy vào từng trường hợp mà nha sĩ có thể linh hoạt áp dụng các bước như sau: Tách kẽ, lấy dấu có khâu, gắn khâu, gắn khí cụ .

Giai đoạn 3 Bắt đầu gắn mắc cài trong tháng đầu tiên: Bác sĩ gắn mắc cài vào hàm cho bạn bằng phương pháp phù hợp nhất

Giai đoạn 4: Tái khám tháng thứ 2: Thông thường sau 3 đến 6 tuần, bác sĩ sẽ hẹn để tái khám và thực hiện các bước điều trị như thay thun, thay dây cung môi, tăng lực siết hàm và vệ sinh răng miệng.

Giai đoạn 5:  Tháo niềng và đeo hàm duy trì: Kết thúc quá trình niềng răng, Bác sĩ sẽ tiến hành tháo niềng và làm hàm duy trì.

Ăn gì khi niềng răng để giữ ổn định cho mắc cài? 

Trong thời gian niềng răng, câu hỏi niềng răng nên ăn gì và việc ăn uống sẽ gặp ngày càng nhiều khó khăn hơn bình thường, do đó, bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến việc nên ăn gì khi niềng răng để đảm bảo đủ chất mà vẫn không làm ảnh hưởng đến mắc cài.

Xây dựng chế độ ăn khi niềng răng cần phải dựa trên các yếu tố: Mềm – Lỏng – Ít mảnh vụn – Đủ dinh dưỡng.


Nếu chưa xác định được niềng răng nên ăn gì, bạn có thể tham khảo các món ăn sau để lên thực đơn trong suốt thời gian niềng của mình. Bạn có thể kết hợp sử dụng các thực phẩm thông thường, giàu chất dinh dưỡng và nấu thành các dạng thức ăn trên để đổi bữa hàng ngày, không gây ngán nếu chưa xác định được mình nên ăn gì khi niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top