Niềng răng bằng nhựa là phương pháp niềng sử dụng khay niềng trong suốt bằng nhựa dẻo nắn chỉnh răng. Ưu điểm của kiểu niềng răng này đó là tính thẩm mỹ cao và thoải mái không gò bó đeo niềng cả ngày. Cùng nha khoa tìm hiểu răng bọc sứ có niềng được không qua bài viết dưới đây.

Niềng răng silicon là gì?

Niềng răng silicon là tên gọi khác của quá trình đeo hàm trainer, một công cụ giúp điều chỉnh răng cho trẻ từ 5-10 tuổi. Đeo hàm trainer có thể giúp ngăn chặn được những tác hại do những thói quen xấu của trẻ như: thở bằng miệng, sai vị trí đặt lưỡi, nuốt ngược, mút ngón tay, mút môi, đẩy lưỡi…


Trainer là một phương pháp niềng răng cho trẻ em với nguyên liệu từ nhựa Silicon không nhiệt, dẻo hoặc Polyuretan, có tính đàn hồi và ghi nhớ. 

Không như niềng răng thông thường với hệ thống khí cụ bao gồm mắc cài và dây cung, niềng răng silicon hay đeo hàm trainer kéo chỉnh răng nhờ vào lực thường xuyên được tạo ra nhờ các mặt gỡ trên hàm. Các gờ có sẵn ở mặt ngoài cung răng trên, dưới có tác dụng tương tự như dây chỉnh nha.

Được tạo hình thành dáng cong parapol ôm sát vào cung răng tự nhiên và phù hợp với mọi kích cỡ cung răng lớn hay nhỏ, các gờ này giúp sắp xếp răng xô lệch trở về lại đúng vị trí vốn dĩ.

Ưu điểm của phương pháp niềng răng bằng nhựa

+ Dễ dàng tháo lắp nên việc vệ sinh sẽ dễ dàng, nhanh chóng và sạch sẽ hơn nhiều so với các phương pháp niềng răng mắc cài. Nhờ vậy các bệnh lý thường gặp sau niềng răng như sâu răng, viêm lợi, răng xỉn màu không còn đáng lo ngại. Việc tháo lắp dễ dàng cũng giúp bệnh nhân ăn uống thoải mái hơn, không phải kiêng những món mình yêu thích.

+ Đảm bảo an toàn tuyệt đối: Các khay niềng được làm bằng chất liệu nhựa đã được kiểm nghiệm là lành tính, thân thiện với sức khỏe và không gây phản ứng trong môi trường khoang miệng. Hơn nữa, việc sử dụng khay niềng sẽ không còn lo lắng bung buột mắc cài, gây tổn thương môi, má và các mô mềm như niềng răng mắc cài nữa.


+ Cho hiệu quả thẩm mỹ cao: Khay niềng bằng nhựa mà nhất là khay Invisalign được chế tác bởi công nghệ cao tại trung tâm chế tác Invisalign Hoa Kỳ, dưới sự theo dõi của các kỹ sư hàng đầu nên đảm bảo độ chính xác và tương thích cao với khung hàm. Mỗi bệnh nhân sẽ có bộ khay khác nhau, tùy vào mức độ sai lệch, càng nặng càng sử dụng nhiều khay niềng.

+ Phù hợp cho người bận rộn hoặc ở xa trung tâm nha khoa: Với phương pháp niềng răng nhựa, bệnh nhân có thể tự thay khay tại nhà 2 tuần 1 lần và cứ 2 tháng mới phải tới phòng khám để kiểm tra.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top