Chịu khó quan sát những biểu hiện của làn da, phái đẹp sẽ sớm phát hiện dấu hiệu của sự lão hóa, từ đó có biện pháp chăm sóc kịp thời để giữ gìn vẻ tươi trẻ.

Những dấu hiệu lão hóa da và khắc phục

Đường chân chim ở mắt 
Những vết lằn trên da như hình chân chim cuối mắt là một trong những dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa. Chúng thường bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi 20 và ngày càng rõ ràng theo tuổi tác. Thực hiện niềng răng ở đâu tốt tphcm bạn có biết không?

Khi quá trình sản xuất collagen và elastin giảm theo tuổi, da mềm xung quanh mắt có xu hướng phát triển các vết chân chim nhanh hơn. Tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá, thói quen cau mày... cũng góp phần dẫn đến biểu hiện này. 

Nếp nhăn 
Những vết nhăn là dấu hiệu cho thấy collagen và elastin trong cơ thể bị giảm, khiến da mất tính đàn hồi. Phái đẹp có thể kiểm tra độ trẻ của làn da mình bằng cách kẹp một mảng da dưới hai ngón tay trong ít giây rồi thả ra. Làn da nào càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng có nguy cơ lão hóa cao.

Những dấu hiệu lão hóa da và khắc phục

Da khô 
Bình thường, da mất nước thường do các bệnh lý nội khoa như tiêu chảy, sốt cao, nhiễm trùng... Người ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, không bổ sung vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn hoặc sinh hoạt thiếu điều độ cũng khiến da khô đi trông thấy.

Bạn có thể sử dụng một trong các biện pháp sau đây hàng ngày để chống lại khô da. 

Ngoài ra, chà mật ong hoặc kem sữa trên khắp cơ thể và để nó trong 5 phút trước khi tắm cũng có tác dụng giữ ẩm cho da 

Da chảy xệ 
Một trong những dấu hiệu của lão hóa da là chảy xệ do mất độ đàn hồi theo tuổi. Ngoài ra, khi mất một số các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, da cũng nhanh chóng bị chảy xệ và lỏng lẻo. 

Da của bạn vẫn mềm mại và dẻo dai khi bạn còn trẻ là do các mô liên kết mạnh mẽ, lượng collagen và elastin sản sinh nhiều. Nhưng với độ tuổi, các mô này trở nên yếu và hư hỏng nên sự mềm mại và dẻo dai cũng mất đi, thay vào đó là chảy xệ. 

Các yếu tố khác góp phần làm cho da xỉn màu và mất nước bao gồm tiếp xúc quá mức với các tia nắng gây hại, hút thuốc quá mức, uống quá nhiều đồ uống có cồn, tăng giảm cân thường xuyên, chế độ ăn uống kém dinh dưỡng, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với loại da của bạn, mất nước và sử dụng các hóa chất khắc nghiệt làn da. 

Massage thường xuyên với dầu ôliu ấm hoặc dầu dừa sẽ giúp làm siết chặt da lỏng lẻo để giữ cho nó căng mọng và mịn màng. 

Đốm đồi mồi 
Sự đổi màu da, hoặc tăng sắc tố tạo thành các đốm đồi mồi là kết quả của nhiều yếu tố và tuổi tác ngày càng tăng chỉ là một trong số đó. Sản sinh melanin quá mức có thể xảy ra do sự thay đổi hormone trong cơ thể khi bạn già và có thể làm cho vùng da của bạn tối màu hơn. 

Ngoài tuổi tác, tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều, tổn thương hoặc bỏng da, căng thẳng tinh thần hoặc tiếp xúc với các hóa chất nhất định... cũng có thể gây tăng sắc tố da tạo ra các đám nám hoặc đồi mồi. Những đám đổi màu do lão hóa thường thấy trên mặt, cánh tay, lưng và bàn tay. 

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng chất chống nắng có chất lượng tốt cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn để chống lại những dấu hiệu của lão hóa da.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top