Niềng răng mặt lưỡi được đánh giá là phương pháp niềng răng đem lại tính thẩm mỹ cao nhất cho người dùng. Phương pháp này gắn những chiếc mắc cài vào mặt bên trong của răng, giúp người ngoài khó mà phát hiện ra bạn đang đeo niềng. Nhưng có một vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc đó là niềng răng thưa như vậy có bị đau hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Niềng răng khập khểnh mất bao lâu?

Để các răng có thể sắp xếp về đúng vị trí như mong muốn thì cần phải có một khoảng thời gian tương đối dài, và thời gian thông thường để niềng răng khểnh là 18 – 24 tháng. 


Tuy nhiên, niềng răng khểnh mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người và kỹ thuật niềng răng là niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài Insalign mà thời gian niềng răng khểnh có thể kéo dài lâu hơn. Chính vì vậy, bạn cần phải đến phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng để được bác sĩ khám và tư vấn kỹ hơn cho bạn.

Ngoài ra, các trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Châu Âu hỗ trợ quá trình khám và điều trị một cách nhanh chóng và chính xác. Hệ thống vô trùng hiện đại giúp vô trùng những thiết bị khám bệnh tránh lây nhiễm chéo đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Làm thế nào nếu bị đau khi đeo niềng răng mặt lưỡi?

Có một số trường hợp cá biệt bị đau nhức khi đeo niềng răng mặt lưỡi. Đây có thể do cơ địa hoặc do răng bị khiếm khuyết quá nặng, phải nhổ răng hoặc điều trị tủy trước khi niềng răng nên gây đau nhức. Để giảm bớt cảm giác này, nên dùng nước ấm, nước muối sinh lý để súc miệng, sau đó vài phút sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.


Còn nếu không may bạn bị va đập khiến mắc cài chạm vào môi, vào má gây tổn thuơng, chảy máu…thì nên đến ngay cơ sở nha khoa để các bác sĩ tiến hành một vài thủ thuật che mắc cài chỗ đau để giúp bạn thoải mái hơn.
 
Top