Đau răng là triệu chứng thường gặp, gây nhiều khó chịu và là dấu hiệu của nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Thế nhưng, lại có rất nhiều người chủ quan, không thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân kịp thời, gây tổn thương xương ổ răng, chi phí niềng răng sứ giá bao nhiêu, viêm nha chu và mất răng. Vậy nguyên nhân gây đau răng là gì và nên chữa trị như thế nào?


Nguyên nhân gây đau răng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau răng ở nhiều người, trong đó phải kể đến các bệnh lý sâu răng, viêm quanh răng, áp xe, răng bị sứt mẻ, mòn men răng ảnh hưởng đến tủy gây đau nhức. Ngoài ra, các bệnh về nướu như viêm nướu, viêm nha chu hay răng khôn mọc lệch, mọc ngầm cũng là nguyên nhân gây đau răng.

Đau răng không nên ăn gì là tốt nhất?

- Đau răng do sâu răng: Sâu răng hình thành khi thức ăn và vi khuẩn không được làm sạch, tạo ra các mảng bám dính vào răng, tạo ra axit làm mòn men răng. Sâu răng phá hủy men răng từ từ khiến răng dễ bị nhạy cảm và gây ê buốt khi tiếp xúc với đồ nóng lạnh. Khi răng bị sâu lâu ngày không điều trị sẽ ảnh hưởng lớn đến tủy răng và gây viêm, điều này khiến cho răng đau nhức.

- Đau răng do áp xe răng: Nhiễm trùng răng miệng gây ra biến chứng áp xe răng, vi khuẩn từ các mảng bám gây mủ chân răng hay nướu răng. Tình trạng áp xe răng cũng có thể xảy ra khi răng bị chấn thương, sứt mẻ, men răng bị vỡ ra. Áp xe răng gây ra những cơn đau nhức dữ dội.

- Đau răng do chấn thương răng: Theo thời gian, răng phải chịu những lực cắn nhai khác nhau, khi chịu tác động mạnh, răng có thể bị nứt. Lúc này, răng sẽ bị đau khi ăn ngau, dễ nhạy cảm với nhiệt độ nóng lạnh hoặc đồ chua ngọt. 

- Đau răng do răng khôn mọc lệch: Răng khôn thường là chiếc răng gây ra không ít phiền toái cho bạn, khi răng khôn mọc ngầm, mọc lệch sẽ gây ra cảm giác đau nhức kéo dài. Thông thường, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ bỏ răng khôn mọc lệch.

- Đau răng do các bệnh về nướu: Các bệnh về nướu như viêm nha chu, viêm nướu. Bệnh lý này gây ra tình trạng lợi bị tách khỏi răng, với biểu hiện chảy máu chân răng

Đau răng không nên ăn gì là tốt nhất?

Đau răng kiêng ăn gì để hỗ trợ giảm bớt sự xuất hiện các cơn đau răng hành hạ ngày đêm?  CHi phí thực hiện tẩy răng giá bao nhiêu tiền? Dưới đây là một số lưu ý  đau răng không nên ăn gì để hạn chế tình trạng răng miệng có những biến chứng xấu:

+ Hạn chế thức ăn cứng, dai, dẻo bởi có thể tác động khiến răng của bạn phải hoạt động mạnh hơn, ăn nhai sẽ làm ảnh hưởng đến răng đau của bạn.

+ Hạn chế những thức ăn, gia vị có tính cay nóng, đồ uống có gas… bởi sẽ kích thích đến nướu, làm nướu bị tổn thương nhiều hơn.

+ Không ăn thịt gà, đồ ăn mang tính nóng như xôi, đồ nếp nói chung bởi chúng có thể làm gia tăng tình trạng sưng tấy, phù nề vết nhức răng của bạn.

+ Hạn chế đồ có đường như kẹo, bánh, nước ngọt bởi đường có liên quan chặt chẽ tới việc gây sâu răng. Sau khi ăn xong phải súc miệng hoặc chải răng thật sạch.

+ Không uống các loại nước quá lạnh hoặc nóng có thể kích ứng lên chỗ đau.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top