Răng khôn thường mọc trong độ tuổi từ 17-25 tuổi, thậm chí ở một số người có thể mọc trễ hơn. Mọc răng khôn thường gây đau nhức khó, đặc biệt nếu gặp trường hợp răng khôn mọc lệch càng  khó chịu hơn. Theo khuyến cáo của các nha sĩ, răng khôn mọc lệch tốt nhất nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất vẫn là thắc mắc của mọi người. Thắc mắc đó sẽ được gỡ bỏ qua bài viết dưới đây!

Viêm lợi trùm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Hiện tượng sưng lợi, trùm lên cả răng và gây đau nhức khó chịu, thậm chí ốm sốt ở bà bầu có thể bắt đầu bằng nhiều lý do khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là vì mọc răng khôn. Đây là chiếc răng gây phiền toái với rất nhiều người, khi lợi và xương hàm đã ổn định nó mới nhú lên nên thường sẽ mọc lệch, mọc ngầm và khiến viêm lợi trùm. Thông tin bọc răng sứ có bền không ai cũng nên tìm hiểu. 


Đặc biệt, bà bầu đang trong quá trình mang thai nên rất nhạy cảm dễ bị viêm lợi trùm hơn những người khác, việc nhổ răng khôn hay cắt lợi trùm đều cần phải cẩn thận không thể tự ý tuỳ tiện thực hiện.

Mặc dù nó khiến bạn thấy mệt mỏi, khó chịu nhưng không gây ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy vậy, do đau buốt vì bị viêm lợi trùm nên mẹ bầu không muốn ăn uống, tâm lý thay đổi dễ cáu gắt điều này lại tác động xấu tới thai nhi. Sự tác động gián tiếp này mẹ bầu có thể điều chỉnh được nên bạn hãy cố gắng ăn uống và luôn bình tĩnh, vui vẻ, lạc quan, tất cả vì con yêu nhé.

Cách xử lý đau răng khôn khi đang mang thai

Trước mắt, bạn có thể áp dụng các phương pháp đơn giản ngay tại nhà để giảm đau tạm thời như:

–  Dùng muối nước ấm để súc miệng hàng ngày vì muối có tính chất kháng khuẩn rất tốt.

–  Chườm đá lạnh để gây tê buốt và giảm đau sưng rất tốt.

–  Bạn có thể nhai một vài tép tỏi hay đập dập một tép tỏi nhỏ và trộn với một ít muối để đắp vào chỗ răng bị đau trong khoảng 3 – 5 phút, duy trì từ 2 – 3 lần mỗi ngày để đẩy lùi cơn đau.


–  Dưa chuột: Bạn có thể cắt một lát dưa chuột để vào mặt răng và quanh nướu trong vòng 30 phút, lúc này cơn đau sẽ giảm đi hẳn.

Mọc răng khôn khi mang bầu tương đối phức tạp, do đó tốt bạn nên nhanh chóng tìm đến các trung tâm nha khoa để thăm khám và có phương pháp điều trị hiệu quả hơn nhé.
 
Top