Da khô có nên tẩy tế bào chết không là câu hỏi mà những người sở hữu làn da khô thắc mắc. Tẩy tế bào chết cho da là bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da, môi loại da sẽ phù hợp với từng sản phẩm tẩy da chết khác nhau, kể cả da khô cũng vậy. Vậy có nên tẩy tê sbaof chết cho da khô không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bọc răng sứ có tháo ra được không qua bài viết dưới đây.

Da khô có nên tẩy tế bào chết? Kiến thức làm đẹp 1
Tẩy tế bào chết cho da khô

Da khô có nên tẩy tế bào chết? Kiến thức làm đẹp


Tẩy tế bào chết là một trong những bước làm đẹp quan trọng không thể thiếu được. tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết xỉn màu trên da, cải thiện da từ bên trong và làm bật tông màu da.

Tẩy tế bào chết còn có tác dụng giúp da hấp thụ kem dưỡng và các dưỡng chất tốt cho da, giúp da nhanh trắng sáng và mụn sẽ được giảm.

Tẩy da chết rất có ích cho người có da nhờn và mụn. Vì da nhờn nên các tế bào chết trên da sẽ rất khó loại bỏ, thực hiện tẩy da chết sẽ giúp bóc các tế bào chết khỏi da, ngăn chặn việc nang lông bị bịt kín dẫn đến mụn.

Tuy nhiên, da khô có nên tẩy tế bào chết? Câu trả lời là có, dù là da dầu hay da khô cũng đều cần phải tẩy da chết. Bạn chỉ cần lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết có tính dưỡng ẩm và đối với làn da khô, bạn không nên tẩy tế bào chết thường xuyên.


Phương pháp tẩy tế bào chết cho da khô


Da khô có nên tẩy tế bào chết? Kiến thức làm đẹp 2
Tẩy tế bào chết cho da khô với nguyên liệu tự nhiên
Có rất nhiều loại nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại nguyên liệu tự nhiên có thể dưỡng ẩm cho làn da khô của mình.


Tẩy tế bào chết với dầu dừa, đường, chanh



Với 3 loại nguyên liệu dễ tìm kiếm trong căn bếp này, bạn có thể tạo thành một hỗn hợp vừa có thể tẩy tế bao chết, vừa nuôi dưỡng làn da trắng sáng và mềm mịn hơn.

Hãy chuẩn bị 10 ml dầu dừa, 30 ml đường trắng, 15 ml nước cốt chanh. Trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da massage nhẹ nhàng, dùng khăn ẩm để rửa lại sạch khuôn mặt.

Vơi cách làm này sẽ loại bỏ được những tế bào chết trên da, giúp da trắng sáng hơn. Mặt khác sẽ giúp da hấp thụ nhanh hơn các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da.


Tẩy tế bào chết với dầu dừa, dâu tây và đường nâu



Là loại quả tốt cho sức khỏe, có tác dụng trong nha khoa và đặc biệt là làm đẹp da rất tốt. So với cà chua, kiwi hay súp lơ xanh, dâu tây có nhiều dưỡng chất bổ dưỡng hơn cả. Chứa alpha hydroxy là loại axit có khả năng loại bỏ da chết, hỗ trợ quá trình phát triển tế bào mới và an toàn để dưỡng da trắng mịn. 

Nghiền nhỏ dâu tây sau đó trộn với dầu dừa và đường nâu cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da kết hợp massage từ 3-5 phút, sau đó rửa sạch da bằng nước sạch. Sau khi tẩy da chết, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm để phục hồi độ ẩm cho da kịp thời.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc da khô có nên tẩy tế bào chết không, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để chăm sóc làn da của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top