Em bị mọc răng khôn, chiếc răng này làm em cực kỳ đau nhức, mấy ngày hôm nay em chỉ có thể ăn cháo mà không thể ăn gì khác. Điều này làm em khá lo ngại, không biết phải làm gì để không ảnh hưởng sức khỏe. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp nhổ răng khôn giá bao nhiêu ạ?

Bà bầu bị viêm lợi trùm có ảnh hưởng gì tới thai nhi không?

Hiện tượng sưng lợi, trùm lên cả răng và gây đau nhức khó chịu, thậm chí ốm sốt ở bà bầu có thể bắt đầu bằng nhiều lý do khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là vì mọc răng khôn. Đây là chiếc răng gây phiền toái với rất nhiều người, khi lợi và xương hàm đã ổn định nó mới nhú lên nên thường sẽ mọc lệch, mọc ngầm và khiến viêm lợi trùm.


Đặc biệt, bà bầu đang trong quá trình mang thai nên rất nhạy cảm dễ bị viêm lợi trùm hơn những người khác, việc nhổ răng khôn hay cắt lợi trùm đều cần phải cẩn thận không thể tự ý tuỳ tiện thực hiện. Bên cạnh đó, có nên bọc răng sứ titan cũng được đông đảo khách hàng tìm kiếm. 

Mặc dù nó khiến bạn thấy mệt mỏi, khó chịu nhưng không gây ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy vậy, do đau buốt vì bị viêm lợi trùm nên mẹ bầu không muốn ăn uống, tâm lý thay đổi dễ cáu gắt điều này lại tác động xấu tới thai nhi. Sự tác động gián tiếp này mẹ bầu có thể điều chỉnh được nên bạn hãy cố gắng ăn uống và luôn bình tĩnh, vui vẻ, lạc quan, tất cả vì con yêu nhé.

Bà bầu bị viêm lợi trùm nên làm gì?

– Thông thường nha sỹ sẽ chỉ định cho bạn uống những thuốc giảm viêm giảm đau hoặc có thể cắt bớt lợi sưng hoặc nhổ răng khôn nếu trong hoàn cảnh bắt buộc. Tuy nhiên, khi đang mang thai sử dụng mọi loại thuốc đều không tốt, cắt lợi hoặc nhổ răng sẽ được cân nhắc kĩ khi bạn đang mang thai ở khoảng từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7.

– Bà bầu bị viêm lợi trùm ở 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối thai kỳ nên cố gắng làm sạch vùng lợi bị sưng bằng những cách tự nhiên ở nhà như súc miệng nước muối thường xuyên. Bạn có thể lấy túi lọc trà sau khi nhúng nước sôi còn ấm đắp lên vùng lợi viêm trong khoảng 5 phút, chất tannin sẽ giúp giảm sưng đau hiệu quả.

– Bổ sung những đồ ăn giàu canxi cho bà bầu trong suốt thai kì, nên uống bổ sung viên canxi NextG Cal mỗi ngày.

– Pha nước cốt chanh cùng vài hạt muối khuấy cho tan hết rồi dùng tăm bông thấm hỗn hợp bôi lên vùng sưng lợi. Thực hiện hàng ngày liên tục để bà bầu bị viêm lợi trùm không còn đau, khó chịu, mệt mỏi.
 
Top