Xin tư vấn giúp tôi là mọc răng khôn nên ăn gì được không? Do đặc thù công việc tương đối bận nên tôi chưa có thời gian đi nhổ răng, mấy hôm nay tôi rất đau nhức và chẳng ăn được gì, công việc thì không cho phép vắng mặt quá lâu. Bác sỹ có thể giải đáp giúp để tôi sắp xếp thời gian đi được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! 

Thời điểm thích hợp nhổ răng khôn là khi nào?

Rất nhiều người đã có trải nghiệm nhẹ nhàng, không đau đớn khi nhổ răng khôn. Đó là bởi họ đã nhổ răng vào thời điểm lý tưởng nhất – răng có độ nhú vừa phải, chân răng chưa phát triển phức tạp bên dưới nướu, không mọc lệch hay mọc ngầm dưới xương. Việc thăm khám và theo dõi lộ trình phát triển răng thường xuyên sẽ giúp bạn chủ động loại bỏ các nguy cơ và hậu quả của răng khôn ngay từ trong trứng nước. Thông tin bọc răng sứ ở đâu đẹp ai cũng nên tìm hiểu. 


Mặt khác, đối với những chiếc răng khôn đã xảy ra vấn đề thì bạn bắt buộc phải tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám nha khoa để nhổ bỏ và điều trị trong thời gian sớm nhất. Những dấu hiệu cho biết răng số 8 gặp vấn đề thường thấy đó là: đau mọc răng nhiều ngày không dứt, đau tái đi tái lại, sưng tấy lợi, hơi thở có mùi v.v…

Nhổ răng khôn hàm dưới có ảnh hưởng gì không?

Theo các bác sĩ nha khoa, quá trình nhổ răng khôn hàm dưới thường thực hiện đơn giản và  thao tác dễ hơn so với răng khôn hàm trên, do hàm bên dưới dễ quan sát hơn và răng chỉ có 2 chân. Tuy nhiên, mọi người vẫn có tâm lý lo sợ bởi răng khôn nằm ở vị trí trong cùng, gần khu vực tập trung nhiều dây thần kinh.

Quá trình được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, hoàn toàn không gây ảnh hưởng vì những lí do sau:

- Toàn bộ dụng cụ nha khoa đều được vệ sinh sạch sẽ, vô trùng an toàn theo quy trình chặt chẽ, tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế, vì thế đảm bảo ca nhổ răng không xảy ra tình trạng viêm nhiễm hay lây nhiễm chéo.


- Hạn chế tối đa các tổn thương đối với mô mềm và xương ổ răng, do thực hiện bằng công nghệ hiện đại, thao tác nhẹ nhàng, đơn giản nên vết thương rất nhanh lành, không xảy ra tình trạng sưng đau hay chảy máu kéo dài.

- Trước khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê cục bộ với liều lượng phù hợp thể trạng từng người cụ thể, vì thế ngăn chặn hoàn toàn các cơn đau nhức, tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh.
 
Top