Trám răng là dịch vụ nha khoa được áp dụng khá phổ biến và chúng được khuyên dùng với mục đích lớn nhất là bảo vệ răng. Trám răng sử dụng chất liệu nha khoa chuyên dụng để lấp đầy các lỗ hỏng trên răng, khắc phục răng nứt nẻ, gãy vỡ, răng thưa hoặc các ổ sâu răng, giúp bạn loại bỏ tối đa các nguy cơ gây bệnh về răng miệng và sở hữu những chiếc răng hoàn chỉnh hơn. Bên cạnh đó, bọc răng sứ titan có tốt không ai cũng nên tìm hiểu tại nha khoa. 

Các trường hợp nên áp dụng trám răng

Những trường hợp như sâu răng, mòn cổ răng, chấn thương hay cần phục hồi thẩm mỹ cho răng thì trám răng là phương pháp tối ưu nhất. Trám răng giúp phục hồi lại chức năng và thẩm mỹ cho răng.
Các trường hợp áp dụng trám răng hiệu quả*

Sâu răng

Với các lỗ sâu nhỏ ở mặt nhai của các răng cối, việc trám răng với màu sắc tự nhiên thường được chỉ định. Nó không chỉ giúp phục hồi lại hình dạng răng ban đầu mà còn đem lại màu sắc tự nhiên cho răng.

Với các răng cửa, trám thẩm mỹ là điều bắt buộc, vì những vật liệu trám thông thường không đáp ứng được những yêu cầu về thẩm mỹ cũng như độ bền vững của răng.

Mòn cổ răng 

Đây là những tổn thương ở cổ răng, thường ở mặt ngoài của răng cối nhỏ và ít hơn ở răng nanh và các răng cối lớn. Những trường hợp này thì việc trám thẩm mỹ là phương pháp tối ưu nhất, với Composite trám thẩm mỹ cho kết quả tốt nhất và ít xâm lấn mô răng nhất.

Chấn thương

Do chấn thương hoặc tai nạn khiến răng bị bể, mẻ hay răng không còn ở trạng thái như lúc đầu. Do vậy, cần được trám để tái tạo và phục hồi lại hình dáng cũng như chức năng ăn nhai cho răng.
Thực hiện thăm khám trước khi tiến hành trám răng*

Trám thẩm mỹ

Vết trám cũ bị ngả màu răng, hoặc thay miếng Amalgam (màu xám bạc) thành miếng trám Composite (màu trắng)… cho răng đẹp và thật hơn.

Răng bị nhiễm tetracyline: Có màu nâu, đen, hoặc có những khiếm khuyết trên men răng làm mất đi vẻ đẹp của nụ cười. Việc đắp toàn bộ mặt răng bằng Composite cũng là một lựa chọn, giúp cải thiện màu răng và nụ cười.

Quy trình trám răng theo tiêu chuẩn an toàn

Quy trình trám răng đảm bảo là trước khi trám răng sâu khách hàng được thực hiện hỗ trợ điều trị các vấn đề răng miệng. Đó là cách tốt để đảm bảo cho răng khỏe và đẹp sau trám. Bởi vậy, quy trình trám răng phải bao gồm các bước sau:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám cụ thể tình trạng răng sâu của khách hàng xem răng chớm sâu hay đã hình thành nhiều lỗ sâu lớn.

Bước 2: Gây tê tại chỗ để bệnh nhân và bác sĩ đều thoải mái trong khi hỗ trợ điều trị và hàn trám.
Thực hiện trám răng theo quy trình chuẩn, đảm bảo an toàn*
Bước 3: Thực hiện nạo bỏ hết các phần bị sâu và làm sạch lại toàn bộ răng sâu để sửa soạn cho việc hàn trám răng. Đây là thao tác cần thiết và bắt buộc nhằm loại bỏ những mầm mống của vi khuẩn gây sâu răng và hạn chế tình trạng đau nhức sau khi trám do kích ứng.

Bước 4: Thực hiện trám thẩm mỹ cho vết trống vừa nạo sâu răng. Trám răng bằng chất liệu nào có thể do khách hàng tự quyết định để đạt tính thẩm mỹ. Có thể trám trực tiếp với chất liệu amalgam, composite hoặc trám gián tiếp Inlay/Onlay với chất liệu sứ.
 
Top