Niềng răng mặt trong là phương pháp nha khoa hiện đại được áp dụng nhằm đảm bảo thẩm mỹ cho toàn bộ quá trình chỉnh nha. Theo đó, các mắc cài được gắn phía bên trong bề mặt răng thay vì bên ngoài. Tuy nhiên, so với các phương pháp niềng răng khác, đây là loại hình chỉnh nha tương đối phức tạp và không phải ai cũng có thể áp dụng. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ ở đâu tốt hà nội hãy tìm hiểu ngay tại nha khoa. 

Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là giải pháp chỉnh nha, thay vì gắn ở mặt ngoài kỹ thuật này sử dụng các mắc cài và dây cung gắn cố định vào mặt bên trong của răng. Tạo ra những lực kéo tác động lên răng, từ từ di chuyển, sắp xếp răng về lại đúng vị trí.
Niềng răng mặt trong áp dụng cho người có cơ địa ổn định*
Bên cạnh đảm bảo thẩm mỹ trong toàn bộ quá trình thực hiện, phương pháp này còn có lợi thế rút ngắn được thời gian điều chỉnh so với các loại hình khác. Thông thường, thời gian niềng răng mặt trong từ 18 - 24 tháng tùy theo từng cấp độ, tình trạng răng sai lệch của mỗi người bệnh.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng mặt trong áp dụng hiệu quả cho mọi trường hợp răng mọc lệch nhưng khách hàng phải là người có cơ địa ổn định, không mắc phải các bệnh lý tiêu hóa và hàm răng được niềng răng phải giải quyết sạch các vấn đề như sâu răng, viêm nhiễm trước đó.

Quá trình niềng răng mặt trong diễn ra thế nào?

Trước hết, bác sĩ khám và tư vấn cho khách hàng biết về tình trạng răng miệng của mình, và tiến hành lấy dấu hàm. Việc này giúp bác sĩ vạch ra kế hoạch điều trị cho khách hàng, mẫu hàm cũng được dùng để thiết kế và sản xuất ra loại mắc cài dành riêng cho từng người. Điều này mang lại tính chính xác cao và kết quả điều trị niềng răng mặt trong đạt thẩm mỹ tối đa.
Thao tác gắn mắc cài bên trong răng được diễn ra chính xác, an toàn*
Sau khi việc thiết kế mắc cài hoàn tất, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài cho khách hàng, các mắc cài được gắn lên từng răng, dây cung liên kết các mắc cài và được giữ cố định bằng thun, lực siết nhẹ giúp kéo răng của bạn đều hơn, hơn thế nữa, khớp cắn cũng trở nên cân đối.

Việc tái khám do bác sĩ điều trị lên kế hoạch, trung bình khoảng 2 - 3 tuần bạn đến nha khoa 1 lần, việc tái khám giúp bác sĩ kiểm tra tình trạng răng của bạn, ghi nhận lại hình ảnh và khách hàng cũng cảm nhận được hiệu quả niềng răng mặt trong sau mỗi lần tái khám.

Để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, việc bạn cần làm là tuân thủ mọi chỉ định nghiêm ngặt, hướng dẫn chăm sóc răng miệng của bác sĩ chỉnh nha. Đồng thời thực hiện tái khám đúng lịch hẹn để việc theo dõi dịch chuyển răng diễn ra thuận lợi.
Quá trình niềng răng mặt trong mất khoảng 18 - 24 tháng*
Niềng răng mặt trong được áp dụng trong quy trình chuẩn, tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn Bộ Y tế cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại, tân tiến nhất. Tất cả nhằm mang đến quý khách hàng một dịch vụ điều chỉnh nha chất lượng nhất.
 
Top