Nha khoa răng sứ được khuyên lựa chọn để khắc phục các khuyết điểm về hình thể và màu sắc trên răng, giúp bạn sở hữu hàm răng hoàn chỉnh, thẩm mỹ hơn. Theo đó, tùy thuộc vào từng cơ địa và khuyết điểm trên răng, bác sĩ kiểm tra và chỉ định kỹ thuật áp dụng phù hợp nhất. Có thể bạn chưa biết bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền tìm hiểu ngay.

Các phương pháp nha khoa răng sứ áp dụng phổ biến

Hiện nay, tùy thuộc vào từng khuyết điểm trên răng, bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra và phân tích kỹ lưỡng. Đồng thời, với mỗi cơ địa và tình trạng răng miệng khác nhau, khách hàng được chỉ định kỹ thuật nha khoa răng sứ khác nhau:
Mỗi khuyết điểm gặp phải tương ứng với một kỹ thuật nha khoa khác nhau*

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa răng sứ được chỉ định phục hình đối với những hàm răng mọc xô lệch nhiều, răng bị hô móm do răng mọc lệch, răng bị bể mẻ, mất răng, răng nhiễm kháng sinh không tẩy trắng được.

Khi bọc răng sứ toàn phần, bác sĩ mài một phần men răng, điều chỉnh tỷ lệ cùi răng để đưa răng về khung chuẩn và đúng khớp cắn. Sau đó cùi răng được bọc một lớp mão sứ thay thế cho phần men răng đã được mài.

Cầu răng sứ

Cầu răng là phương pháp mài 2 răng thật bên cạnh răng mất để làm trụ cầu. Rồi sử dụng dải cầu răng gồm 2 mão sứ chụp lên trụ cầu và 1 cầu răng ở giữa nhằm thay thế cho răng bị khuyết thiếu. Kỹ thuật này gồm 2 thao tác chính: mài răng và chế tạo mão răng sứ.

Trồng cầu răng sứ thay thế cho răng mất là trồng răng sứ bằng phương pháp nha nha khoa răng sứ phục hình răng cố định được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp nào cũng nên dùng cầu răng mà cần cân nhắc kỹ càng.
Kết quả nha khoa răng sứ tùy thuộc vào từng trường hợp*

Implant răng sứ

Implant là kỹ thuật nha khoa răng sứ mới nhất, hiện đại nhất hiện nay được các nhà khoa học và các nha sĩ nghiên cứu và đưa vào điều trị cho bệnh nhân những năm gần đây. Từ khi phương pháp này ra đời đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành nha học với những ưu điểm vượt trội.

Cấy ghép implant là giải pháp nha khoa răng sứ phục hình răng cố định tối ưu cho những trường hợp mất răng, có thể khôi phục cả chân và thân răng hạn chế tối đa quá trình tiêu xương gây xô lệch răng.Tuy nhiên, để cấy ghép implant thành công đòi hỏi xương hàm vẫn còn khỏe mạnh, đáp ứng đủ điều kiện về số lượng cũng như về chất lượng để có thể giữ vững các trụ Implant.

Các loại răng sứ để khách hàng lựa chọn

Răng sứ kim loại thường: Răng sứ kim loại thường là loại răng sứ có sườn bên trong bằng kim loại và bên ngoài là chất liệu sứ. Răng sứ bằng kim loại thường có lớp bên trong bằng hợp kim, ít gây dị ứng với một số người.

Răng sứ Titan: Răng sứ Titan về mặt cấu tạo thì bên ngoài vẫn là lớp sứ bao phủ, chỉ có sườn kim loại bên trong là bằng titan. Việc thực hiện cấy ghép răng sứ titan không khó khăn, dễ thực hiện không cần công nghệ máy móc phức tạp, răng sứ titan có độ chịu lực tốt.
Tại nha khoa có nhiều loại răng sứ để khách hàng lựa chọn*
Răng sứ kim loại quý: Răng sứ kim loại quý có lớp sườn bên trong là kim loại quý. Răng sứ kim loại có độ bền cao, khi dùng răng sứ bằng kim loại quý, khách hàng không lo bị xám ở cổ răng sau nhiều năm sử dụng và màu sắc răng tự nhiên hơn so với răng sứ kim loại thường.

Răng toàn sứ: Nha khoa răng toàn sứ là loại răng có sườn và bề ngoài răng đều được làm bằng sứ. Răng toàn sứ có màu sắc đẹp, tự nhiên, không bị đổi màu và không gây dị ứng.
 
Top