Tẩy trắng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp bạn sở hữu nụ cười xinh xắn với hàm răng trắng sáng, sạch sẽ thông qua công nghệ hiện đại. Theo đó, bác sĩ sử dụng thuốc tẩy trắng cùng sự kích hoạt của năng lượng ánh sáng để loại bỏ màu răng xấu hiệu quả. Dưới đây, nha khoa xin chia sẻ bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu cùng một số thông tin về dịch vụ!

Tẩy trắng răng nên áp dụng cho những ai?

Hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên kết quả phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu răng. Một số trường hợp cần trì hoãn hoặc thận trọng khi điều trị như người bị kích ứng với thuốc, phụ nữ mang thai, người bị bệnh về tiêu hóa, tim mạch...

Tẩy trắng răng giúp cải thiện thẩm mỹ gương mặt*
Các trường được khuyên nên sử dụng tẩy trắng răng để cải thiện thẩm mỹ như: Nhiễm màu ngoại lai do thực phẩm, răng có màu vàng, răng xỉn màu do sử dụng thức uống có màu, có ga cồn hay dùng chất kích thích...

Các trường hợp hiệu quả thấp: Nhiễm màu tetracycline mức độ nặng, nhiễm màu fluorosis. Trong nhiễm màu tetracycline có thể chia 4 mức độ: vàng, nâu, xám, tím, khi răng có màu xám, tím thì tẩy trắng ít hiệu quả. Bên cạnh đó, với trường hợp răng tụt lợi hở chân răng tẩy trắng không làm chân răng trắng hơn mà còn gây ê buốt kích thích tủy.

Tẩy trắng răng như thế nào?

Bước 1: Khám tổng quát, đưa ra các kết quả tẩy trắng để xác định kế hoạch điều trị tốt nhất cho từng bệnh nhân cụ thể.

Bước 2: Vệ sinh sạch răng, đưa banh miệng vào, đeo kính bảo vệ mắt cho bệnh nhân, xác định màu răng hiện tại. Chèn bông cuộn ở 2 bên má, bôi kem bảo vệ môi khắp bề mặt môi cả trên và dưới.

Công nghệ tẩy trắng răng hiện đại*
Bước 3: Bôi một lớp gel làm trắng lên răng với lượng vừa phải, cẩn thận không cho gel này tác động vào nướu hay lưỡi làm khó chịu.

Bước 4: Thực hiện chiếu đèn sáng Laser trong khoảng 20 phút nhằm kích hoạt gel tẩy trắng. Sau đó, khách hàng được làm sạch gel tẩy trắng cùng màu răng xấu và súc miệng lại bằng nước muối sinh lý. 

Những lưu ý khi tẩy trắng răng

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật. Các chụp răng sứ không thay đổi màu sắc. Bạn cần biết điều này và bác sĩ cũng tư vấn cho bạn trước khi làm. Có thể phải làm lại răng sứ nếu sau tẩy trắng có khác biệt màu sắc nhiều.

Do cấu tạo men răng khác nhau, có thể bệnh nhân không buốt, buốt nhẹ, hay buốt nhiều trong quá trình điều trị. Dừng liệu trình khi ê buốt nhiều, bệnh nhân thấy khó chịu. 

Kết quả tẩy trắng răng còn phụ thuộc vào từng cơ địa*
Kết quả tẩy trắng phụ thuộc độ tuổi, độ nhiễm màu răng và tính chất nhiễm màu là ngoại lai hay nội sinh. Nếu nhiễm màu nặng bạn có thể phải dùng kết hợp cả hai phương pháp chính: tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà.
 
Top