Răng em hơi hô thôi thì có nên niềng răng không ạ? Vì em khá ngại khi phải đeo mắc cài trong thời gian dài, lại kiêng kỵ nhiều đồ ăn. Liệu có cách khắc phục răng hô nhẹ nào khác không? Rất mong bác sĩ giải đáp cho em. Em cảm ơn ạ!

Răng hơi hô có nên niềng không?

Niềng răng là biện pháp điều trị mất nhiều thời gian nhất trong số các cách chữa răng hơi hô. Vậy răng hơi hô có nên niềng không? Tuy tốn nhiều thời gian nhưng đây lại là cách đảm bảo nhất cho răng. 

Bởi vì niềng răng có thể chỉnh lại các răng hô đồng thời bị khấp khểnh mà không làm tổn hại, xâm lấn tới men răng. Đây là điều mà bọc răng sứ và mài răng hô không tạo ra được. Cả hai cách chữa răng hô nhẹ này đều phải mài răng thật.


Việc mài răng thật vốn không được khuyến khích trong nha khoa vì khả năng răng bị suy giảm độ bền chắc và tuổi thọ sau khi mất men răng là tất yếu.

Vì thế, dù mài răng hô có thể tiết kiệm thời gian và chi phí. Và dù bọc răng sứ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng lại đều là những biện pháp xâm lấn làm tổn thương mô răng thật.

Cho nên, nếu bảo tồn răng thật là mục tiêu cao nhất của bạn khi muốn chỉnh sửa răng hô nhẹ thì tốt nhất vẫn nên niềng răng.

Thời gian niềng răng như thế nào?

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu ở mỗi người sẽ khác nhau, tùy vào mức độ sai lệch của răng. Ngoài ra, sẽ có một số yếu tố ảnh hưởng tới thời gian niềng răng hô nhanh hay chậm, đó là:

- Phương pháp niềng răng: Đối với các trường hợp răng hô nhẹ có thể áp dụng niềng răng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài. Tuy nhiên, theo các đánh giá từ chuyên gia, bác sỹ, niềng răng mắc cài thường mang lại hiệu quả chỉnh răng hô tốt hơn, đáp ứng cả với những trường hợp răng hô phức tạp, răng mọc lệch lạc nhiều.


- Độ tuổi niềng răng: Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới việc niềng răng hô nhẹ mất bao lâu. Niềng răng ở trẻ em sẽ nhanh hơn, sớm kết thúc hơn so với người trưởng thành do hệ xương hàm vẫn còn đang phát triển, các răng chưa ổn định, cứng chắc. 

- Tay nghề của bác sỹ: Thời gian niềng răng hô nhẹ bao lâu còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ điều trị. Bởi nếu bác sỹ niềng răng non kém về tay nghề, ít kinh nghiệm điều trị thường khó kiểm soát tốt lực kéo răng, ảnh hưởng tới tiến trình niềng răng điều trị. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top