Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy niềng răng móm trong bao lâu tại nha khoa?

Mắc cài sứ truyền thống là gì?

Với thiết kế dây cung làm bằng kim loại bình thường hoặc trong suốt và hệ thống mấu khóa làm bằng sứ có màu tương tự như răng thật, vì vậy người sử dụng khi đeo loại niềng răng mắc cài sứ truyền thống này hoàn toàn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ mỗi khi giao tiếp với người đối diện.


Tuy nhiên cũng tương tự như niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, sản phẩm này cũng sẽ gặp vấn đề về sự ma sát giữa dây cung và thun mỗi khi răng di chuyển, do vậy mà khách hàng sẽ bị đau nhức nhiều hơn và số lần tới gặp bác sĩ để điều chỉnh dây cũng sẽ nhiều hơn, nghiêm ngặt hơn.

Niềng răng mắc cài sứ bao lâu thì xong?

Trước hết xin khẳng định với bạn, niềng răng với mắc cài sứ có cấu tạo không hề khác so với các loại mắc cài niềng răng. Chỉ khác về chất liệu của loại mắc cài này bằng sứ còn các loại mắc cài khác làm từ kim loại. Vì thế thời gian niềng răng mắc cài sứ bao lâu sẽ không bị chi phối bởi yếu tố này.

Niềng răng mắc cài sứ sẽ mất từ 18 – 24 tháng, lâu hơn có thể lên đến 36 tháng tùy vào từng trường hợp. Bởi thời gian sẽ do nhiều yếu tố chi phối mà ta có thể kể đến như:

+ Loại mắc cài: Hiện nay, có 2 loại mắc cài sứ là mắc cài sứ thường và mắc cài sứ tự buộc. Tính chất tương tự với các loại mắc cài thông thường. Đối với mắc cài sứ thường thì thời gian niềng răng sẽ bị kéo dài hơn so với mắc cài sứ tự buộc.


+ Tình trạng răng hiện tại: tùy vào mức độ mọc lệch mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, ngoài ra một số trường hợp phải nhổ răng thì thời gian điều trị cũng sẽ bị kéo dài hơn.

+ Độ tuổi niềng răng: đây là yếu tố chi phối khá nhiều đến thời gian niềng răng. Niềng răng mắc cài sứ bao lâu sẽ càng nhanh chóng khi bạn thực hiện ở độ tuổi phù hợp (14-16 tuổi), càng về sau thời gian niềng răng càng bị kéo dài do xương hàm đã cứng chắc, phát triển hoàn thiện.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top