Tầm quan trọng của chế độ ăn uống sau niềng răng, niềng răng mất bao lâu? Chế độ ăn uống khi niềng răng có ý nghĩa rất quan trọng đối với những người đang trải qua giai đoạn đeo niềng trước khi sở hữu một hàm răng đẹp. Để đạt được kết quả như ý muốn, chúng ta cần nắm chắc chế độ ăn uống cho người niềng răng dưới đây.

Thực phẩm cho người mới niềng răng

Tháng đầu tiên gắn mắc cài bạn nên hạn chế những món ăn dai, cứng, dẻo thay vào đó nên thường xuyên ăn những món mềm và được chế biến kĩ. Những món nên ăn như: chỉ ăn cháo, bánh mì, uống sữa, ngũ cốc…. 

Tháng đầu tiên gắn mắc cài bạn nên dùng những đồ uống được chế biến từ sữa, phô mai, sữa chua, bơ… Các món được chế biến từ bột ngũ cốc, đậu hũ, bánh flan, bông lan hoặc các món từ trứng.


Ngoài ra bạn cũng có thể dùng những thức ăn được chế biến từ rau củ, thịt cá nhưng phải được chế biến thật kỹ để giảm sức nhai và hạn chế sự tác động lực vào mắc cài, dây cung làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Thực phẩm ít cặn bám, thực phẩm ít đường: Thực phẩm ít cặn bám như cháo gói, cháo gà, sinh tố… thì sẽ tránh tồn đọng và giắt nhét sâu vào kẽ răng, thực phẩm ít đường bánh mì, bột yến mạch, sữa chua... cũng tốt cho răng trong thời gian niềng chỉnh để tránh sâu răng.

Với các loại thực phẩm kể trên khá phù hợp với người mới niềng răng. Ngoài ra cần hạn chế ăn những món ăn quá nóng hoặc quá lạnh, chúng ta có thể ăn khi được xay nhuyễn, dễ nuốt và tiêu hóa nhanh hơn.

Niềng răng kiêng ăn gì?

Trong suốt quá trình niềng răng, bạn cần tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ, về những vệ sinh răng miệng, cách chăm sóc răng khi sau khi niềng răng và niềng răng ăn gì.

Các loại thực phẩm cứng: Bao gồm mọi thứ từ kẹo cứng, vỏ bánh pizza, đến các loại hạt như hạt dẻ, hạt điều,..đến các loại rau củ quả như cà rốt....Vì chúng đòi hỏi nhiều lực khi cắn và nhai, sẽ làm hỏng dây và khung răng của bạn. Răng lung lay có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Điều trị răng bị lung lay như thế nào?


Tránh xa những thực phẩm lạnh khi niềng răng: Bạn có thể uống nước đá, ngậm đá nhưng tuyệt đối không nhai hay cắn chúng, đây chính là một trong những thủ phạm phổ biến nhất khiến cho niềng răng bị hư hỏng. 

Các thực phẩm dính răng: Các thực phẩm, món ăn gây mà hay dính lại tại kẽ răng và khung răng thì việc làm sạch nó sẽ là một cơn ác mộng. Đơn giản nhất là những thực phẩm như caramen, bơ, lạc, xi rô đều nên kiêng và tránh xa với các bạn niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top