Niềng răng đau cỡ nào? niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Con tôi năm nay 12 tuổi, răng hàm của cháu bị khấp khểnh, không đều trông mất thẩm mỹ. Tôi muốn cho cháu đi niềng răng nhưng sợ việc đeo niềng sẽ gây đau và vướng miệng cháu. Tôi đang rất băn khoăn nên mong bác sĩ sớm giải đáp thắc mắc của tôi.

Trường hợp không cần nhổ răng khi niềng

Trong hầu hết các trường hợp niềng răng, nếu không có các khoảng trống do nhổ răng tạo ra này thì hoàn toàn không thể thực hiện kéo chỉnh răng được. Bởi vậy, có  thể nói, nhổ răng là phương cách cần thiết giúp tạo ra điều kiện đủ để các ca niềng răng được bắt đầu và đạt hiệu quả như mong muốn của bác sĩ điều trị cũng như là của người niềng răng.


Với phương pháp niềng răng hiện đại hiện nay, không phải trường hợp nào cũng phải nhổ răng trước khi niềng răng. Nếu răng của bệnh nhân gặp phải tình trạng thưa răng hoặc cung hàm có độ lớn hơn cung răng hoặc đã bị mất răng trước đó thì không cần nhổ răng vì đã có đủ khoảng trống cho răng dịch chuyển.

Làm sao để nhổ răng khi niềng răng không gây ra biến chứng?

Để đảm bảo việc niềng răng an toàn không ảnh hưởng đến thần kinh hay hóp má thì quan trọng nhất vẫn là phán đoán chính xác của bác sĩ điều trị. Chính vì thế, trước khi lo lắng niềng răng có hóp má hay không thì điều tiên quyết vẫn là chọn nha khoa và Bác sĩ đáng tin để thực hiện niềng răng.

Tóm lại, việc nhổ răng khôn có bị hóp má không là hoàn toàn không xảy ra, bởi chỉ nhổ một đơn vị răng rất nhỏ. Bạn cũng không nên quá lo lắng về việc này, trừ khi bạn phải nhổ nhiều răng cùng một lúc mới gây ra hiện tượng hóp má.


Bằng những dụng cụ nha khoa chuyên dụng, đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trồng răng giả hết bao nhiêu tiền sẽ phù hợp với nhiều người. Vì vậy lo nghĩ nhổ răng để niềng có ảnh hưởng không, liệu có đau và nguy hiểm của nhiều khách hàng được xua tan khi lựa chọn niềng răng tại nha khoa uy tín. Việc nhổ răng trở nên rất đơn giản, an toàn và không hề ảnh hưởng khi bạn đến nha khoa uy tín.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top