Niềng răng mắc cài sứ dây trong là phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao hơn so với niềng răng kim loại, bởi màu sắc của mắc cài sứ gần giống với màu răng thật nên khó bị phát hiện bạn đang niềng răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng hiệu quả phương pháp này. Vậy niềng răng mắc cài sứ nên áp dụng trong trường hợp nào? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Niềng răng mắc cài sứ dây trong hiệu quả cho ai? 1
Phương pháp niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là gì?


Răng gặp phải những khuyết điểm không như làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Niềng răng là phương pháp giúp bạn khắc phục tình trạng này hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng ra đời khiến nhiều người phân vân không biết nên chọn phương pháp nào.

Niềng răng mắc cài sứ sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Khác với mắc cài kim loại, mắc cài sứ đúng như tên gọi của nó được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có màu sắc tương đối giống răng thật nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, đây là phương pháp niềng răng đang được nhiều người áp dụng hiện này.

Tin nha khoa: dán răng sứ veneer giá bao nhiêu

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ có khả năng chịu lực tốt, các dây thun có độ đàn hồi cao nhưng chi phí thực hiện lại cao hơn niềng răng kim loại, thời gian niềng răng kéo dài hơn.

Niềng răng mắc cài sứ dây trong hiệu quả cho ai? 2
Niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao

Niềng răng mắc cài sứ dây trong hiệu quả cho ai?


Cũng giống như phương pháp chỉnh nha niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ dây trong được áp dụng cho các trường hợp răng gặp phải các khuyết điểm như răng hô móm, lệch lạc, răng thưa. Mắc cài sứ thân thiện cao với cơ thể, đảm bảo không gây nên tình trạng kích ứng.

Là phương pháp niềng răng thay thế niềng răng kim loại, được dành cho những trường hợp khách hàng yêu cầu thẩm mỹ cao nhưng mức giá vừa phải. Trong những trường hợp này thì mắc cài pha lê là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng niềng răng mắc cài sứ, phương pháp này sẽ không phù hợp cho những ai gặp vấn đề về khớp cắn sâu. Trong những trường hợp này thì bác sĩ khuyên bạn nên niềng răng bằng mắc cài kim loại để cho kết quả cao.

Niềng răng mắc cài sứ được nhiều người ưa chuộng vì có tính thẩm mỹ cao, chi phí vừa phải. Nhưng để đạt được kết quả thẩm mỹ tốt nhất, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp chỉnh nha phù hợp. Ngoài ra, sứ trên mắc cài có thể bị vỡ khi có lực tác động mạnh. Để đảm bảo mắc cài sứ không bị vỡ, khách hàng nên chọn loại mắc cài cao cấp. Với mắc cài sứ cao cấp, tình trạng sứ bị vỡ sẽ rất khó xảy ra.

Trên đây là những thông tin về phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức để lựa chọn đúng phương pháp niềng răng phù hợp. Nếu bạn đang có ý định niềng răng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị.

TG: VT
 
Top