Răng hàm dưới thưa và chìa ra phía trước, khi ở tư thế ngậm miệng thì các răng này bao phủ gần hết các nhóm răng cửa hàm trên, khi nhìn nghiêng phần cằm nhô dài và khuôn mặt trông như bị gãy, mất cân xứng. Ai cũng bảo em bị móm và nên đi niềng răng, nhưng em băn khoăn liệu niềng răng có hôn được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. 

Nguyên nhân khiến răng bị hô

Hô vẩu thường có 2 kiểu là hô răng và hô hàm.

Đối với hô hàm thì nguyên nhân bắt nguồn từ những yếu tố nội tại bên trong cơ thể khi cấu trúc hàm mặt hình thành và phát triển.

Đối với hô răng thì bắt nguồn từ rất nhiều những nguyên nhân khác nhau. Bao gồm:


+ Do những chiếc răng mọc bị sai lệch về thế răng. Khi mọc chúng không có hướng song song với phương thẳng đứng mà lại chìa ra ngoài.

+ Răng có kích cỡ quá to khiến cho tổng chiều dài của bề ngang hàm răng lớn hơn so với độ lớn của vòm hàm.

+ Quá trình thay răng ở trẻ bị xáo trộn và không đúng thời điểm hay thói quen ngậm mút ngón tay và ti giả cũng dẫn đến tình trạng hô răng.

Điều kiện để có thể tiến hành niềng răng một hàm

Để mang lại hiệu quả cao nhất khi niềng răng một hàm thay vì áp dụng phương pháp này cho toàn bộ hàm nhai, thì người niềng răng cần lưu ý những điều sau:

+ Không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp niềng răng một hàm theo ý muốn của mình. Phương pháp này chỉ được thực thi khi được bác sĩ thăm khám và đảm bảo có thể thực hiện được.

niềng răng ở đâu uy tín tại tphcm 1 hàm được áp dụng khi hàm còn lại đảm bảo tỷ lệ cân xứng với khuôn mặt, hài hòa với hàm răng sau khi niềng và khớp cắn cả hai hàm phải đều nhau.

+ Đối với niềng răng một hàm thì lời khuyên dành cho bạn là nên niềng răng bằng công nghệ invisalign thì hiệu quả mang lại là tuyệt vời nhất. Với phương pháp niềng răng trong suốt này, bạn không cần phải dùng đến khí cụ nong rộng hàm. Chỉ cần mang khay niềng mà bác sĩ đã điều chỉnh, sau đó nong rộng từ từ cho đến khi răng đều nhau.
 
Top