Thời gian niềng răng mặt trong là nỗi lo của rất nhiều người. Bởi thời gian trung bình niềng răng phải đến 1 đến 2 năm. Nếu tình trạng răng xấu hơn thì có thể mất khoảng thời gian lâu hơn nữa. Để biết chính xác thời gian niềng chỉnh răng mất bao lâu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Làm sao để răng hết thưa?

Để chữa răng thưa một cách an toàn và hiệu quả nhất khoa bạn sẽ không còn phải lo lắng răng thưa nữa. Hiện nay các cách chữa răng thưa như niềng răng, hàn trám, bọc răng sứ đều đều mang đến cho bạn kết quả tốt hơn mong đợi.

Trám răng: Đây là phương pháp nhanh nhất không làm tổn hại đến mô răng. Tuy nhiên chỉ áp dụng với răng thưa có mức độ nhỏ thì mời trám được. Còn nếu chỗ thưa quá rộng thì phương pháp này không hiệu quả vì lâu dài dễ bị bong tróc trong quá trình ăn nhai.


Bọc răng sứ: Những chiếc răng thưa sẽ được cải thiện bởi cách bọc răng sứ. Với những hàm răng có kẽ thưa lớn thì cách bọc răng sứ sẽ làm răng hết thưa và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, phương pháp này không duy trì kết quả trọn đời và bạn phải thực hiện lại lần 2.

Niềng răng: Niềng răng là cách chỉnh hình răng thưa khá hiệu quả. Đây là phương pháp an toàm nhất cho răng và xương. Nhưng nhược điểm của phương pháp này là thời gian làm răng hết thưa tương đối kéo dài, bệnh nhân có thể phải đeo niềng từ 18-24 tháng.

Thời gian niềng răng thưa hết bao lâu?

Thời gian niềng răng là nỗi lo của rất nhiều người. Bởi thời gian trung bình niềng răng phải đến 1 đến 2 năm. Nếu tình trạng răng xấu hơn thì có thể mất khoảng thời gian lâu hơn nữa. Để biết chính xác thời gian niềng chỉnh răng mất bao lâu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nếu như răng của bạn đang gặp phải những tình trạng bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm răng…thì cần phải điều trị trước khi bắt tay tiến hành niềng răng. Nếu như răng của bạn mọc lệch hay hô quá nhiều thì cần phải nhổ bớt một răng để tạo khe hở cho răng niềng cố định lại.

Phụ thuộc vào tuổi tác của bạn: việc niềng răng còn phụ thuộc vào độ tuổi. Bởi thông thường thì việc niềng răng dễ dàng hơn khi ở độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi.


Lúc này hệ xương răng và cơ nhai còn có thể thay đổi được dễ dàng và khoảng thời gian này việc điều trị rất lý tưởng. Đối với những người sau tuổi này khoảng thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn do xương đã cứng lại.

Phụ thuộc vào thói quen ăn uống của bạn: việc ăn uống của bạn phụ thuộc rất nhiều tới việc niềng răng và bạn cần phải hạn chế những đồ ăn cứng, dai, dẻo, dễ vỡ…cay nóng, đồ ngọt, đồ có gas để giảm khoảng thời gian điều trị của mình xuống.
 
Top