Em năm nay 23 tuổi và đang làm việc tại TP.HCM. Hàm răng của em bị thưa nên mất tự tin trong công việc và cuộc sống. Em đang có nhu cầu niềng răng nhưng không biết niềng răng tháo lắp thưa mất bao lâu để răng đều và đẹp. Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp em, cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Bị thưa niềng răng có đau không?

Niềng răng là giải pháp nắn chỉnh răng đã có từ rất lâu, sử dụng các khí cụ nha khoa (mắc cài và dây cung, khay niềng, hàm tháo lắp…) để tạo lực kéo và dịch chuyển răng về đúng vị trí của nó trên cung hàm, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Đồng thời, tái tạo lại khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn.


Trên thực tế, sau khi bác sĩ gắn các khí cụ nha khoa nha lên toàn bộ hàm răng, bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi đau nhức và ê ẩm ở răng, xương hàm. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, bởi vì cảm giác này chỉ gây khó chịu một chút ở trong miệng mà thôi, chứ  không khiến bạn đau đớn nhiều, không thể chịu đựng được.

Niềng răng thưa - các yếu tố quyết định thời gian thực hiện

Tình trạng sức khỏe răng miệng: Đối với những người có tình trạng sức khỏe răng miệng tốt, thì thời gian niềng răng sẽ ngắn hơn. Bởi lẽ, nếu bệnh nhân bị mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, nha chu, mòn men răng… thì bác sĩ phải mất thời gian để điều trị trước khi niềng răng – chỉnh nha.

Độ tuổi niềng răng: Theo các cuộc nghiên cứu lâm sàng cho thấy, độ tuổi niềng răng càng lớn thì thời gian niềng răng sẽ càng lâu. Vì thế trồng răng implant ở đâu tốt tại tphcm, ở trẻ em, thời gian nắn chỉnh răng của chúng sẽ ngắn hơn so với người lớn.


Mức độ sai lệch của hàm răng: Nếu hàm răng của bạn bị thưa nặng, đồng thời kèm theo các sai lệch khác về khớp cắn khác, thì thời gian niềng răng – chỉnh nha có thể sẽ bị kéo dài hơn so với các trường hợp nhẹ. Việc kéo dài thời gian điều trị nhằm giúp đạt được kết quả tốt nhất.

Loại niềng răng được sử dụng: Đây cũng là yếu tố gây ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề niềng răng thưa bao lâu mới hoàn thành. Bởi vì, với các loại niềng răng khác nhau sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Niềng răng mắc cài sứ, niềng răng pha lê và niềng răng mắc cài mặt trong thì thời gian điều trị lâu hơn so với loại niềng răng truyền thống.
 
Top