Thời gian và chi phí cũng như quy trình thực hiện niềng răng hô là những vấn đề mà không ít người đắn đo khi quyết định điều trị. Vậy chính xác, thời gian niềng răng cửa bị mọc lệch mất bao lâu thì răng đều đẹp hết hô, kết thúc việc điều trị? Hãy cùng Nha khoa tìm hiểu các thông tin để giải đáp cho vấn đề này nhé.

Thực hiện niềng răng có lợi gì?

Để quá trình nhai, cắn suôn sẻ: Bạn biết không, nếu bạn đang sở hữu những chiếc răng cong hoặc lệch có thể gây ra vấn đề  khó khăn với quá trình cắn và cách bạn nhai các thực phẩm đấy. Điều này thể dẫn đến các các tổn thương lớn ở hàm và thậm chí gây ra đau đầu, đau lưng cho bạn. Khi răng của bạn đang khấp khểnh, nhô ra, bạn có thể không cắn hay nhai thức ăn một cách chính xác và bình thường được. Điều này có thể dẫn đến rối loạn dạ dày.


Giảm áp lực cho quai hàm: Nhiều người thường có hàm răng trên hoặc hàm dưới hơi bị hô quá nhiều về phía trước. Cả hai điều này đều có thể có hại cho hàm răng và dẫn đến căng thẳng trong quai hàm, khiến bạn khó khăn trong các hoạt động nhai, cắn. Thậm chí bạn có thể bị cắn vào bên trong các mô ở bên kia hàm. Điều này cũng có thể gây tổn hại xương.

Lý do thẩm mỹ: Một số người tuy không thực sự cần niềng răng, nhưng khi nhận thức được lý do, họ cũng quyết định niềng răng vì muốn cải thiện hơn nữa nụ cười của mình. Thực tế, nhiều người đã có hàm răng khá thẳng vẫn sẵn sàng trải qua một vài tháng hoặc vài năm để chỉnh hình răng nhằm sở hữu một nụ cười hoàn hảo hơn.

Đầu tư cho sức khỏe tương lai: Vấn đề hơi thở của bạn có thể phát triển khi bạn về già điều này làm thay đổi sức khỏe răng miệng của bạn. Lúc ấy, khuôn mặt bạn trở nên mất cân đối, hàm răng nhô ra, hiện tượng mài hoặc nghiến chặt răng, khó giữ đôi môi bạn với nhau, quá nhiều răng bị mòn và ngắn, gặp phiền toái với rụng răng...

Niềng răng hộ mất bao lâu đối với trẻ nhỏ?

Đây là một câu hỏi mà khá nhiều bà mẹ muốn biết khi có ý định cho con niềng răng hô. Với phương pháp này thì tùy từng trường hợp với độ tuổi, mức độc khó dễ của xương hàm  mới cóc câu trả lời chính xác được. Thông thường với trường hợp nhổ răng thì mất khoảng 24 tháng thì hoàn thành liệu trình niềng răng. Còn với trường hợp không nhổ răng thì sớm hơn chỉ mất khoảng 18 tháng.

Với trẻ em niềng răng hô mất bao lâu cũng còn phụ thuộc vào liệu trình niềng răng. Thông thường khi niềng răng cho trẻ thì gồm hai giai đoạn:

+ Giai đoạn 1: từ 8 – 10 tuổi. Giai đoạn này trẻ thường thay răng sữa. Mục đích chỉnh răng của giai đoạn này là sửa những lệch lạc của răng, để răng sau mọc lên đúng chỗ hơn. Đây cũng coi như bước đầu nhằm cho giai đoạn điều trị sau được dễ dàng và nhanh hơn.


+ Giai đoạn 2: Đây là lứa tuổi  dậy thì xương hàm của trẻ rất phát triển. Giai đoạn này nha sỹ thường dựa vào khuôn mặt để điều chỉnh răng cho đẹp và đồng thời tạo hình luôn cho cả khuôn mặt.

Niềng răng mất bao lâu sẽ được rút ngắn nếu như đứa trẻ ở giai đoạn 1 mà ổn định cùng với khuôn mặt đẹp thì có thể bỏ giai đoạn 2.
 
Top