Tôi ở nội thành Hà Nội. Hiện tại tôi có nhu cầu niềng răng cho cháu ở nhà mà chưa biết tìm lựa chọn địa điểm niềng răng có hôn được không. Nhiều địa chỉ nha khoa quá, không biết nơi nào tin tưởng. Mong bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bác sĩ!

Niềng răng mặt trong áp dụng cho những trường hợp nào?

Niềng răng mặt trong là một trong những kỹ thuật niềng răng phổ biến, bản chất là biện pháp giúp nắn chỉnh, di chuyển các răng về vị trí đúng trên cung hàm sử dụng khí cụ nha khoa gắn bên trong của hàm răng. Lực từ dây cung và khí cụ sẽ giúp di chuyển răng dần dần, không gây đau nhức nhiều và răng trở nên đều đặn hơn.

Hiện nay, những trường hợp mà phương pháp niềng răng mặt trong khắc phục triệt để như:


- Răng bị lệch lạc, khấp khểnh, chen chúc nhau

- Răng bị sai khớp cắn loại 2: hô, vẩu

- Răng bị sai khớp cắn loại 3: móm (cắn ngược)

- Sai khớp cắn hở, khớp cắn đối đầu, khớp cắn sâu, khớp cắn chéo

- Răng thưa

- Tất cả các trường hợp muốn nắn chỉnh răng cho đều và thẳng hàng nhau hơn.

Trên đây là những trường hợp mà niềng răng mặt trong đã khắc phục và chữa trị hiệu quả, đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn bệnh nhân.

Quy trình niềng răng mặt trong diễn ra như thế nào?

Thăm khám và tư vấn: Cũng như niềng răng mặt ngoài, trước khi bắt đầu niềng răng mặt trong, bệnh nhân được bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, chụp Xquang và tư vấn về hướng điều trị hợp lý cho bệnh nhân.

Lấy dấu hàm và lên phác đồ điều trị: Bệnh nhân được lấy dấu hàm bằng mẫu thạch cao, sau đó tất cả thông số được đưa lên phần mềm phân tích chỉnh nha và mô phỏng 3D hỗ trợ bác sĩ lên phác đồ điều trị chính xác. Việc lên phác đồ diễn ra nhanh chóng và chỉ sau 7 ngày bạn sẽ được xem trước kết quả chỉnh nha.

Thiết kế mắc cài niềng răng: Tiếp theo quy trình niềng răng mặt trong, dựa vào kết quả phân tích, bác sĩ order mắc cài niềng răng cho bệnh nhân, thường thì loại mắc cài được sử dụng để cho hiệu quả cao là mắc cài kim loại tự buộc.


Gắn mắc cài: Việc gắn mắc cài ở mặt trong của răng không hề đơn giản như mặt ngoài. Bởi vậy quá trình này có thể kéo dài vài tiếng đồng hồ là bình thường. Đồng thời đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm, tay nghề cao mới thực hiện được.

Tái khám, theo dõi chỉnh nha: Theo định kỳ khoảng 3-4 tuần/lần, bệnh nhân tái khám để bác sĩ theo dõi và điều chỉnh lựa kéo phù hợp. Cho đến khi răng được điều chỉnh đều trên cung hàm, khớp cắn chuẩn.

Sau khi tháo mắc cài niềng răng. Bước cuối cùng trong quy trình niềng răng mặt trong là dùng hàm duy trì để ổn định, tránh răng bị tái xô lệch. Sau 1 thời gian nhất định, bạn sẽ được tháo hàm duy trì và hoàn thành quá trình niềng răng.
 
Top