Cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn là câu hỏi quen thuộc của những bạn vừa nhổ đi chiếc răng số 8. Răng khôn hay còn gọi là chiếc răng hàm thứ 8, tuy không hề có vai trò gì về vấn đề thẩm mỹ và cả về chức năng ăn nhai nhưng khi răng khôn mọc, đối với nhiều trường hợp nó trở thành cơn ác mộng.

Thực hiện niềng răng ở đâu tốt nhất?

Mẹo giảm đau nhức sau khi nhổ răng khôn

Trong quá trình nhổ răng, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức vì có sự hỗ trợ của thuốc tê. Thế nhưng, sau khi nhổ răng khôn xong, thuốc tê sẽ hết tác dụng và bạn sẽ cảm thấy khó chịu, đau nhức ở vết thương. Nếu gặp phải tình trạng đau nhức sau khi nhổ răng khôn, bạn có thể áp dụng những mẹo sau.

Uống thuốc kháng sinh và giảm đau
huốc giảm đau như paracetamol hay aspirin thường được sử dụng trong các trường hợp đau nhức kéo dài. Có thể kết hợp với một số loại thuốc kháng sinh để giảm viêm nhiễm và tiêu sưng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần có toa đơn và chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc bên ngoài để sử dụng.

Mẹo giảm đau nhức sau khi nhổ răng khôn

Chườm đá
Đây là cách giảm đau khá hiệu quả. Đá lạnh sẽ kích thích lên dây thần kinh giúp hạ nhiệt và thuyên giảm cơn đau nhanh chóng. Bạn có thể dùng túi đá chườm khoảng 15 – 20 phút lên chỗ đau, dừng một lúc rồi lại tiếp tục chườm cho đến khi cơn đau giảm bớt.

Chế độ ăn uống hợp lý
Sau khi nhổ răng khôn, chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình lành vết thương. Bạn chỉ nên ăn những loại thức ăn mềm, lỏng như cháo, súp, bổ sung các loại rau củ quả, thịt cá xay để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Vệ sinh răng miệng đúng cách
Vết thương sau khi nhổ răng có thể khiến bạn đau nhức, nhưng bạn cũng phải vệ sinh răng miệng đúng cách. Đánh răng 2 lần/ ngày, không chải trực tiếp vào vị trí vừa mới nhổ răng, không dùng tăm hay vật nhọn chọc vào vết thương.

Nhổ răng khôn ở đâu an toàn

Việc nhổ răng khôn không đúng quy trình và không đảm bảo vệ sinh trong từng khâu thực hiện, cũng như bác sĩ có trình độ tay nghề không cao có thể khiến bạn gặp phải những biến chứng sau khi nhổ răng khôn. Chính vì vậy, lựa chọ địa điểm an toàn và uy tín để thực hiện nhổ răng khôn là rất quan trọng.

Một cơ sở nha khoa uy tín cần đảm bảo các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở kỹ thuật hiện đại và quy trình thực hiện phải đạt chuẩn qua từng khâu.

Nha khoa Đăng Lưu với hơn 20 năm hình thành và phát triển đã đem đến vẻ đẹp tự nhiên cho rất nhiều khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm luôn lắng nghe và tận tình trong từng khâu thực hiện. Các thiết bị máy móc hiện đại, đảm bảo trong quá trình thực hiện được khủ trùng và không xảy ra sai sót, đem đến cho bạn sự thoải mái khi đến đây.

Bài viết được trích nguồn từ: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top