Hô là một khuyết điểm thường gặp ở vùng hàm mặt do cấu trúc răng hoặc phần xương hàm phát triển quá mức khiến khớp cắn bị lệch. Hô không chỉ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của hàm mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình của người sở hữu.

Từ xưa đến nay, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chỉ cần niềng răng sẽ có thể khắc phục khuyết điểm hô móm một cách dễ dàng, tuy nhiên, thực chất thì có nhiều trường hợp hô móm dù có niềng răng một thời gian dài đi nữa thì cũng không cải thiện được. Muốn điều trị hô thì cần phải căn cứ vào nguyên nhân mà có cách khắc phục khác nhau. Thực hiện bọc răng sứ có lâu không?

Phẫu thuật hàm hô là gì?

Phẫu thuật hàm hô đối với những người có hàm răng bị hô vẩu quá mức gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai cũng như sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.

Phẫu thuật hàm hô sẽ tác động trực tiếp đến khung xương hàm để cân chỉnh những chiếc răng mọc lệch về đúng với vị trí ban đầu. Xương hàm được nối và cắt bằng các nẹp vít sau khi được đặt vào đúng chỗ. Sau quá trình phẫu thuật bạn sẽ sở hữu được một khuôn hàm đẹp và cân đối hài hòa.

Phẫu thuật hàm hô có biến chứng không?

Phẫu thuật hàm hô có biến chứng không?

Phẫu thuật hàm hô có biến chứng không sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật thực hiện của bác sĩ và thiết bị khoa học kỹ thuật dùng để thực hiện phẫu thuật có đạt chuẩn hay không.

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi tiến hành phẫu thuật hàm hô không đạt chuẩn như nhiễm trùng, vết thương không có dấu hiệu lành lại, chảy máu kéo dài sau ca phẫu thuật, nghiêm trọng hơn sẽ làm hoại tử xương hàm, mũi bị vẹo do tổn thương xương vách ngăn mũi.

Chính vì vậy, nếu lựa chọn được địa chỉ nha khoa phẫu thuật hàm hô uy tín thì bạn không còn phải lo lắng biến chứng xảy ra.

Muốn quy trình diễn ra thuận lợi và không xảy ra biến chứng nguy hiểm, bạn phải lựa chọn nha khoa tốt dựa trên những yếu tố sau,

Bác sĩ điều trị có chuyên môn và kinh nghiệm điều trị phẫu thuật hàm, nếu chuyên môn cao, thao tác điều trị chuẩn xác sẽ giúp kết quả phẫu thuật hàm hô tốt nhất.

Công nghệ phẫu thuật hàm hô, trang thiết bị hiện đại, phân tích hình ảnh và phác đồ điều trị chuẩn xác.

Trước khi phẫu thuật, để đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra an toàn, bác sĩ sẽ phải tiến hành thăm khám, bác sĩ sẽ chụp X-quang hàm mặt để xác định cấu trúc xương hàm và những phần cần chỉnh sửa để mang lại kết quả cao nhất. Ngoài ra, việc kiểm tra mạch máu, dây thần kinh, độ dày của xương hàm cũng được bác sĩ thực hiện.

Lưu ý sau khi phẫu thuật hàm hô

Lưu ý về chế độ chăm sóc răng miệng sau khi phẫu thuật hàm hô sẽ giúp vết thương nhanh lành và bảo vệ răng miệng khỏi bị nhiễm trùng hay những biến chứng có thể xảy ra.

Sau khi phẫu thuật, hãy chườm đá liên tục trong 3- 6 ngày, túi chườm đá sẽ được nha khoa cung cấp, luôn giữ lạnh cho vị trí mới phẫu thuật để giảm bớt đau nhức.

Sau 24 giờ có thể xuất viện, vệ sinh miệng bằng nước sát khuẩn trong tuần, đánh răng miệng vùng hàm trong, hạn chế đánh răng vùng tiền đình ít nhất trong1 0 ngày để tránh ảnh hưởng đến vết mổ.

Thời gian cắt chỉ vào ngày thứ 10, tái khám cách 2-3 ngày trong tuần và sau 3 tháng thì giảm dần, vì vậy bạn nên lưu ý lịch hẹn của bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn từ: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top