Phẫu thuật hàm hô móm được áp dụng nhằm mang đến quý khách hàng một khuôn hàm chuẩn, cải thiện khớp cắn và thẩm mỹ khuôn mặt. Hiện nay, phương pháp này được áp dụng theo công nghệ tiên tiến, hạn chế tối đa đau đớn và mang lại hiệu quả cao, được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy vậy, bạn chỉ có thể tham gia phẫu thuật chỉnh hô móm do xương hàm khi có điều kiện sức khỏe tốt. Thực hiện bọc răng sứ duy trì được bao lâu?

Ưu điểm phẫu thuật hàm hô móm là gì?

Phẫu thuật hàm móm là kỹ thuật phẫu thuật chỉnh nha để tác động chỉnh sửa xương hàm dưới sao cho cân đối lại với xương hàm trên và với tổng thể khuôn mặt. Bạn có thể hiểu phương pháp này cụ thể hơn qua các ưu điểm dưới đây:
Các trường hợp hô móm nên phẫu thuật*
Tạo khớp cắn chuẩn: Nhờ có sự cân đối của hai hàm răng sau phẫu thuật móm lực nhai tạo ra đầy đủ hơn, phân bố đều, giúp ăn nhai đảm bảo, tránh những tác động bất lợi tới khớp thái dương hàm.

Hiệu quả ngay tức thì: Phẫu thuật hàm hô móm với kỹ thuật hiện đại kết hợp tác động trực tiếp vào vùng xương hàm và toàn bộ răng trên cung hàm, giúp di chuyển răng về vị trí thẩm mỹ và tạo tỉ lệ hài hòa giữa cung hàm trên với cung hàm dưới.

Mang lại kết quả thẩm mỹ cao: Sự kết hợp giữa kỹ thuật chỉnh nha và xương hàm giúp khắc phục, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cho các trường hợp hô – móm mà nếu chỉ niềng răng không thể mang lại kết quả như ý muốn.

Không biến chứng, không để lại sẹo: Kỹ thuật gây mê, giải phẫu hàm mặt, cắt xương hàm đảm bảo, được tiến hành chính xác, nhanh gọn và dứt điểm. Trực tiếp bác sĩ chỉnh hình hàm mặt chuyên sâu đảm trách toàn bộ ca phẫu thuật hàm móm.
Khuôn hàm chuẩn giúp bạn có nụ cười rạng rỡ*

Quy trình thực hiện phẫu thuật hàm hô móm

Phương pháp chỉnh hàm hô móm với quy trình 4 bước yêu cầu kỹ thuật hỗ trợ phẫu thuật hàm mặt phức tạp, thực hiện chính xác, tỉ mỉ và bảo toàn tối đa tổ chức xương khung hàm tự nhiên của bệnh nhân.

Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát để nắm được bệnh nhân có đủ sức khỏe để phẫu thuật được không. Sau đó chụp phim để có nhận định tổng quan về toàn bộ khuôn mặt. Dựa vào mức độ hô móm bác sĩ có phương pháp hỗ trợ điều trị hợp lý.

Bước 2: Bác sĩ gây mê cho bệnh nhân trong thời gian dự kiến đủ để thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm.

Bước 3: Bác sĩ tiến hành giải phẫu thuật hàm hô móm để cắt xương hàm móm tương thích bằng máy cắt xương siêu âm với các bước cụ thể sau:

<> Hô hàm dưới móm hàm trên: Cắt xương tiền đình hàm trên tịnh tiến về trước và cắt bỏ bớt khung hàm dưới đầy lùi về sau sao cho cân xứng cả 2 hàm.

<> Hô hàm dưới: Cắt rời hàm dưới, bỏ bớt một đoạn theo tỷ lệ đo đạc trước sao cho cân xứng với hàm trên. Sau đó đẩy lùi hàm dưới về sau sao cho khớp căn đúng thứ tự là răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới.
Áp dụng phẫu thuật hàm hô móm theo quy trình chuẩn*
<> Hàm trên hô quá dài, hàm dưới móm vào quá sâu, cũng thực hiện tịnh tiến hàm dưới và đẩy lùi hàm trên về sau.

<> Hàm móm và hô đồng thời sai khớp căn do răng, thì bác sĩ chỉ định chỉnh nha ổn định trước sau đó mới thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành khâu và đóng kín vết mổ, vệ sinh và băng lại kết thúc phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật hàm hô móm kéo dài khoảng từ 2 - 4 giờ tùy độ phức tạp của ca phẫu thuật. Sau khi hoàn tất, bệnh nhân được kê đơn thuốc và hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại.
 
Top