Răng ố vàng theo thời gian cũng là một hiện tượng phổ biến ở nhiều người dù là do nguyên nhân gì thì răng ố vàng cũng làm cho bạn mất tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên tẩy trắng răng bằng laser whitening bao nhiêu tiền vẫn luôn là câu hỏi mà có khá nhiều vẫn còn đang thắc mắc. Hãy cùng tìm hiểu nha.

Các mức độ nhiễm màu ở răng

Do thói quen ăn uống: Những đồ uống sậm màu như cà phê, trà, nước sô đa… có chứa nhiều chất chromogen, một loại sắc tố có thiên hướng bám vào men răng. Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm và đồ uống có tính axit có thể làm trầm trọng thêm hiện tượng mòn men răng và khiến chất sắc tố chromogen dễ bám vào răng. Vấn đề bọc răng sứ có bị hôi miệng không được nhiều người quan tâm. 


Cách vệ sinh răng miệng: Đây được xem là nguyên nhân cơ bản nhất khiến cho răng bị vàng. Việc vệ sinh răng miệng không tốt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và mảng bám bám lên răng, làm răng bạn dần mất đi độ sáng và ngả màu, kèm theo đó là các bệnh lý về răng miệng.

Nhiễm màu kháng sinh: Các loại thuốc kháng sinh như Tetracycline, Doxycycline hay Minocycline đều khiến màu răng xỉn đen trầm trọng nếu dùng quá nhiều. Cả phụ nữ trong thời gian mang thai hoặc trẻ dưới 8 tuổi uống các thuốc này để hỗ trợ điều trị một số bệnh đều làm cho màu răng xấu đi.

Răng bị vàng bẩm sinh: Tại sao răng có màu vàng có thể do yếu tố di truyền từ lúc bé răng bạn đã ngà chứ không trắng như mọi người. Điều này được các nhà khoa học giải thích là do lớp men răng của bạn mỏng, không đủ khoáng chất nên màu của lớp ngà màu vàng nổi trội hơn so với bề mặt men răng.

Biện pháp giúp răng trắng sáng trở lại

Cách tẩy trắng răng bị ố vàng cần bắt đầu từ nguyên nhân răng bị vàng ố cụ thể. Đối với ố vàng răng ngoại sinh thì việc xử lý rất đơn giản do chúng chỉ ở trên bề mặt của răng. Chỉ cần vệ sinh răng miệng tốt là cải thiện được tình hình. Có thể dùng các sản phẩm làm sạch răng chuyên dụng thường xuyên.

Đối với ố răng nội sinh thì việc “tẩy” trắng răng khó hơn rất nhiều. Cách tốt nhất là trao đổi với bác sĩ để tìm ra cách điều trị thích hợp. Tùy theo từng mức độ ngả màu của răng, mất men, vàng sậm hay nâu vàng và tùy theo nguyên nhân gây ra tình trạng này các nha sĩ sẽ có biện pháp xử lý phù hợp.


Hiện nay, công nghệ tẩy trắng răng WhiteMax sẽ là một giải pháp an toàn giúp tẩy trắng răng một cách hiệu quả đối với cả nguyên nhân ngoại sinh cũng như nội sinh. Đây hiện được coi là công nghệ tẩy trắng răng được ưa chuộng nhất, có hiệu quả với bất nguyên nhân răng bị vàng ố nào.
 
Top