Cho em hỏi tẩy trắng răng bằng laser whitening bao nhiêu tiền bởi gần đây em thấy răng có dấu hiệu bị xỉn màu ở mức độ nhẹ. Dù đã sử dụng nhiều kỹ thuật làm trắng tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên tuy nhiên hiệu quả không được như mong đợi. 

Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Cách làm trắng răng khi răng bị vàng hiệu quả nhất là khi có thể xác định được rõ nguyên nhân gây ra vàng răng và những nguyên nhân đó liệu có thể tẩy trắng được không.


Răng bị xỉn màu phần lớn là do vệ sinh răng miệng không tốt, các mảng bám lưu trú trên răng khiến răng bị ố vàng. Sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều cũng là một nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu vàng hoặc nâu đen.

Ngoài ra, việc sử dụng các thực phẩm hay uống các loại đồ uống có chứa nhiều đường hoặc uống nhiều cà phê, hút thuốc lá không chỉ làm vàng răng mà còn dẫn đến sự đổi màu của răng dưới dạng đốm và vết bẩn. Yếu tố di truyền cũng như nhiễm quá nhiều florua cũng khiến răng bị xỉn màu và kém sáng bóng.

Với những trường hợp răng ố vàng do các yếu tố ngoại sinh, chúng ta có thể tẩy trắng răng được bằng những cách làm trắng răng đơn giản nhất từ thiên nhiên, có thể tự thực hiện tại nhà.

Tẩy trắng răng tại nhà với gel làm trắng răng

Tham khảo cách làm trắng răng tại nhà trong 5 phút, nó bao gồm các bước chi tiết giúp bạn làm trắng răng hiệu quả mà không cần đi nha sĩ. Dưới đây là các bước đại khái bạn cần làm:

Tới một phòng khám nha khoa và hỏi họ để mua dung dịch hoặc gel làm trắng răng mà họ đang dùng. Bạn cũng có thể mua các loại gel làm trắng răng tại nhà không cần kê đơn, mình thấy nhiều shop online hiện có bán những loại gel này, nhưng tác dụng của chúng không mạnh mẽ như thứ mà các nha sĩ thường dùng.


Bơm gel hay dung dịch tẩy trắng vào trong khay răng (dưới nửa độ cao của khay). Áp nó lên hàm răng của bạn và ngậm trong vài phút. Tùy vào loại gel bạn dùng, thời gian ngậm có thể là khác nhau. Gel của nha sĩ chỉ cần 5 – 10 phút. Gel bình thường thậm chí thời gian ngậm yêu cầu lên đến vài tiếng. Súc miệng và đánh răng một lần để làm sạch.
 
Top