Niềng răng thưa được nhiều người lựa chọn nhằm khắc phục nhược điểm các khoảng trống, kẽ hở trên răng, mang lại hàm răng đều khít, giàu thẩm mỹ. Hiện nay, niềng răng thưa được áp dụng với đa dạng các hình thức chỉnh nha như niềng răng mặt ngoài, niềng răng mặt trong, niềng răng trong suốt. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại khí cụ phù hợp.

Tại sao nên niềng răng thưa?

Có nhiều cách chữa được răng thưa như là trám răng, bọc sứ hay niềng răng. Sau khi áp dụng các phương pháp này, những khe răng thưa đều có thể được "xóa sổ", hàm răng trông sát khít lại với nhau, thẩm mỹ, đều đặn và liền mạch.
Răng thưa gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong quá trình vệ sinh răng miệng*
Việc lựa chọn phương pháp nào để chữa răng thưa, mà cụ thể hơn là răng thưa có nên niềng răng hay không cần dựa trên đặc điểm cơ bản xem có thực sự hữu ích, có lợi và an toàn với người điều trị hay không.

Hiện nay, niềng răng thưa chính là phương pháp tối ưu nhất khắc phục mọi vấn đề răng thưa, đồng thời cải thiện mọi nhược điểm của các giải pháp điều chỉnh răng thưa. Tuy nhiên, để niềng răng thưa hiệu quả, nên căn cứ vào mục tiêu chữa trị cụ thể cùng với việc phải am hiểu cơ chế của kỹ thuật này như thế nào của nha sĩ.

Ưu điểm vượt trồi của niềng răng thưa

6 ưu điểm vượt trội của niềng răng thưa dưới đây giải thích cho việc tại sao bạn nên chọn phương pháp này:

Các hình thức niềng răng thưa
<> Hiệu quả thẩm mỹ cao: Răng thưa sau khi niềng đều khít, không còn khe hở, làm cho hàm răng đều đặn và thẩm mỹ.

<> Đảm bảo chức năng ăn nhai: Niềng răng ngoài tác dụng làm đẹp còn tạo ra một khớp cắn chuẩn, răng trở về đúng thế mọc răng và phương thẳng đứng, do đó, việc ăn nhai, cắn, gặm thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

<> Không cần nhổ răng: Thông thường niềng răng thường phải nhổ răng để tạo ra các khe hở cho răng di chuyển và sắp xếp lại, tuy nhiên, đối với trường hợp răng thưa, các khe hở đã có sẵn nên không cần phải nhổ răng, nếu vẫn chưa đủ khoảng trống thì có thể mài một chút ở cạnh răng để niềng răng thưa hiệu quả hơn.

<> Thời gian nhanh chóng: Thời gian nhanh hơn do không cần nhổ răng, các răng không chen chúc, khấp khểnh nên quá trình được rút ngắn.
Kết quả niềng răng thưa tùy thuộc vào từng cơ địa
<> Duy trì bền vững: Hiệu quả niềng răng thưa có thể duy trì rất lâu, bạn không phải can thiệp thêm bất cứ kỹ thuật nào để ngăn chặn răng thưa trở lại, răng ổn định, bền vững đến khi nào còn tồn tại trên cung hàm.

<> Ngăn chặn các bệnh lý răng miệng: Do khe hở được làm se khít, các mảnh vụn thức ăn không bị nhét vào kẽ răng nên việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng hiệu quả.
 
Top