Tẩy trắng răng bằng vỏ chuối là phương pháp giúp hàm răng trắng sáng hiệu quả, được áp dụng nhiều hiện nay. Vì trong vỏ chuối chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có thể loại bỏ được mảng bám gây ố vàng răng tự nhiên. Cùng theo dõi những thông tin dưới đây để biết thêm về cách tẩy trắng răng tại nhà này.

Vỏ chuối tẩy trắng răng như thế nào?

Trong vỏ chuối chứa nhiều chất potassium và khoáng chất kali, magie, mangan,…là những hoạt chất có tác dụng loại bỏ mảng bám trên răng, tẩy trắng răng và giúp răng trắng sáng sau khi sử dụng. 

Để tẩy trắng răng bằng vỏ chuối có hiệu quả như mong muốn, nên chọn chuối đã chín, vỏ chuối phải còn vàng tươi. Nếu vỏ chuối đã chuyển sang màu nâu hoặc ố vàng thì không nên sử dụng. 
Tẩy trắng răng bằng vỏ chuối như thế nào-1
Vỏ chuối làm trắng răng hiệu quả*

Cách tẩy trắng răng bằng vỏ chuối

Có 2 cách đơn giản như sau:

- Đánh răng trước với kem đánh răng, sau đó dùng vỏ chuối đã chuẩn bị sẵn chà nhẹ lên vùng răng bị xỉn màu. Thực hiện trong khoảng 5-7 phút thì súc miệng thật sạch với nước.

- Hoặc bạn có thể súc miệng trước, sau đó chà vỏ chuối lên răng như cách trên. Cuối cùng đánh răng lại với kem đánh răng như bình thường. 

Với cách tẩy trắng răng bằng vỏ chuối này, có thể áp dụng đều đặn sau khi thức dậy, sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Thực hiện ở thời gian nào bạn cảm thấy hợp lý nhất là được. Tuy nhiên, nên kiên trì trong thời gian dài mới có hiệu quả rõ rệt. 
Tẩy trắng răng bằng vỏ chuối như thế nào-2
Chà sát vỏ chuối lên răng*

Làm răng trắng sáng hơn tại nha khoa

Trên thực tế, tẩy trắng răng bằng vỏ chuối có hiệu quả không phụ thuộc vào tình trạng răng xỉn màu như thế nào và cách thực hiện. Nếu thực hiện đúng cách, răng xỉn màu nhẹ do thực phẩm thì hiệu quả sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu màu răng nhiễm màu do kháng sinh, xỉn màu lâu năm thì cách này không mang lại kết quả gì. Lúc này, bạn cần đến nha khoa để tham khảo các cách tẩy trắng răng hiện đại hơn.

Tại các nha khoa hiện nay đều đã ứng dụng công nghệ tẩy trắng răng laser mới, bằng cách sử dụng ánh sáng xanh kích hoạt thuốc tẩy trắng răng, giúp cắt đứt chuỗi protein tạo màu trên răng. Chỉ trong một thời gian ngắn, màu răng sẽ trắng sáng trở lại mà không cần mất quá nhiều công sức thực hiện. 

So với các mẹo dân gian như cách tẩy trắng răng bằng vỏ chuối, bằng vỏ cam hay baking soda thì tẩy trắng răng tại nha khoa mang lại hiệu quả tích cực hơn nhiều. Chỉ sau 90 phút thực hiện bạn sẽ nhanh chóng có được một hàm răng trắng đẹp, đạt chuẩn thẩm mỹ.
Tẩy trắng răng bằng vỏ chuối như thế nào-3
Tẩy trắng răng tại nha khoa hiệu quả nhanh chóng*
Mặc dù vậy, để duy trì màu răng lâu hơn, sau khi tẩy trắng răng bạn nên lưu ý:

- Chăm sóc răng miệng đúng cách, chải răng ít nhất 2 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng và khoang miệng. 

- Tránh sử dụng thực phẩm đồ uống sậm màu như cà phê, rượu bia, nước ngọt,…Bạn có thể tham khám thêm nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng để có thể chăm sóc răng tốt hơn.

- Hạn chế hút thuốc lá.

- Thăm khám nha khoa định kỳ 3-6 tháng/lần để bác sĩ kịp thời phát hiện ra những bất thường của răng miệng, từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp. 

Tẩy trắng răng bằng vỏ chuối hiệu quả rõ rệt khi bạn áp dụng đúng trường hợp. Nếu nhận thấy màu răng không thay đổi sau một thời gian dài thực hiện, cần đến trực tiếp nha khoa để thăm khám và tiến hành tẩy trắng răng bằng giải pháp hiệu quả hơn.
 
Top