Răng khểnh cùng với má lúm là nét duyên ngầm của con gái và không phải ai cũng có. Tuy nhiên, không ai răng khểnh nào cũng đẹp và đạt được tính thẩm mỹ cao. Nhiều người có răng khểnh lại càng khiến gương mặt bị mất thẩm mỹ, vậy niềng răng trong suốt có hiệu quả không và khi nào cần niềng răng cho răng khểnh? Cùng theo dõi trong bài viết ngay sau đây.

Người lớn có thể niềng răng không?

Như đã đề cập ở trên, niềng răng càng sớm khi xương hàm, nướu còn mềm, chưa phát triển hoàn thiện thì việc nắn chỉnh sẽ càng dễ dàng, nhanh hiệu quả. Nhưng không phải vì thế mà việc niềng răng ở độ tuổi 25 – ngoài 30 là không thể thực hiện. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc niềng răng đúng kỹ thuật, tiến trình và kế hoạch vẫn sẽ đem đến cho bạn kết quả như mong đợi.


Tuy nhiên, do độ tuổi 25 – ngoài 30, xương hàm và nướu đã ổn định vững chắc, răng cũng là răng vĩnh viễn nên việc sắp xếp răng bị khấp khểnh, đẩy, kéo răng khít sát vào nhau, hay đưa hàm về đúng vị trí cần nhiều thời gian hơn.

Việc nong hàm ở giai đoạn này cũng khó hơn rất nhiều, vì thế hầu hết các bác sĩ sẽ chọn phương pháp nhổ răng để có chỗ trống nhằm kéo/ đẩy – đưa răng về đúng vị trí. Cũng ở độ tuổi này, cơ thể chúng ta bắt đầu bước vào giai đoạn lão hoá. Khả năng chịu đau, phục hồi vết thương cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Những đau đớn phải chịu giống như ở độ tuổi 18 cũng có khả năng tăng hơn rất nhiều.

Thời gian mà bệnh nhân đeo hàm cũng vì thế dài hơn – từ 18 đến 24 tháng hoặc lâu hơn tùy vào cấu trúc răng, xương hàm của mỗi người. Đi kèm với điều này, chi phí phải bỏ ra để niềng răng cũng tốn kém hơn so với các độ tuổi khác.

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Có thể ở một vài người đã sẵn tiềm ẩn các bệnh lý về thần kinh trước đó, khi niềng răng mới phát hiện ra. Còn việc nhổ răng trong niềng răng, thông thường bác sĩ sẽ chọn những răng số 4 hoặc số 5 trên cung hàm, đây là những răng ít chức năng ăn nhai nhất và không gần những mốc thần kinh quan trọng nào cả. Nên việc nhổ răng trong niềng răng hết sức an toàn, và không gây hại cho thần kinh.


Muốn đảm bảo được những điều trên, việc chọn bác sĩ niềng răng là rất quan trọng. Không phải nha sĩ nào cũng làm được niềng răng, đó là những bác sĩ được đào tạo một cách chính quy có kiến thức chuyên sâu về niềng răng.  Như vậy mới đảm bảo một kế hoạch điều trị chính xác và giảm thiểu được  tối đa những hậu quả đáng tiếc khi niềng răng không đúng kỹ thuật. 

Để tránh những hậu quả đáng tiếc do sai sót kỹ thuật , nhổ răng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ thần kinh, gây đau đớn do dùng lực chỉnh nha quá mạnh,.. bạn phải tìm hiểu thật kỹ , đến những nha khoa niềng răng có uy tín, cũng như lựa chọn những bác sĩ niềng răng có trình độ chuyên môn thật tốt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top