Có mấy loại dây cung trong niềng răng? Niềng răng được xem là phương pháp giúp phục hình lại những khuyết điểm trên gương mặt vô cùng hiệu quả và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, một số người còn thắc mắc liệu niềng răng có bao nhiêu loại dây cung? dán răng sứ veneer ở đâu tốt tphcm? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Dây cung trong niềng răng là gì? 

Đối với đối với niềng răng cố định dây cung cũng là một khí cụ vô cùng quan trọng. Niềng răng dây cung hay còn gọi là phương pháp niềng răng bằng mắc cài, đây là phương pháp chỉnh nha ra đời đầu tiên nhằm khắc phục các nhược điểm của răng như hô móm, lệch lạc, răng thưa.... Dây cung là khí cụ tạo lực kéo để dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm. 

Trong quá trình chỉnh nha sau khi thực hiện thao tác gắn mắc cài bác sĩ sẽ tiến hành đi dây cung, chúng sẽ được đặt vào các khe của mắc cài và cố định bằng dây thun hoặc dây thép. Dây cung sẽ trượt tự động trong rãnh mắc cài đối với niềng răng mắc cài tự buộc. Ở giai đoạn đầu khi mới gắn mắc cài và dây cung do chưa quen nên bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút, hoặc cũng có thể do mắc cài cọ sát vào môi hoặc má. 

Khám phá có mấy loại dây cung trong niềng răng-1
Có mấy loại dây cung trong niềng răng*

Hiện nay có mấy loại dây cung trong niềng răng? 

Có mấy loại dây cung trong niềng răng? Với phương pháp niềng răng cố định, có khá nhiều loại mắc cài như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài pha lê, mặt trong. Tùy theo từng trường hợp cũng như yêu cầu niềng răng mà bác sĩ sẽ chỉ định dây cung khác nhau. 

Dây cung chỉnh nha Niti 

Dây cung niềng răng này giúp bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình điều trị, số lần thay đổi dây cung cũng ít hơn. Là dòng thích hợp nhiệt độ trong phòng, dây cung này một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng ngay cả các trường hợp khó khăn nhất vẫn nắn chỉnh răng. Với lực kéo phù hợp sẽ giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí an toàn. Loại dây cung này thích hợp với môi trường ẩm ướt trong khoang miệng, có chi tiết lớn hay nhỏ, tròn vuông khác nhau tùy thuộc vào từng giai đoạn niềng răng. 

Khám phá có mấy loại dây cung trong niềng răng-2
Dây cung giữ cho mắc cài bám chắc vào thân răng*

Dây cung chỉnh nha Stainless Steel 

Loại dây cung này được làm từ thép không gây gỉ, có độ bền cao, tạo lực kéo ổn định, giảm thiểu những sai lệch không mong muốn. Đây cũng là loại dây cung được sử dụng nhiều trong niềng răng. Theo các chuyên gia nha khoa thì niềng răng dâu cung và mắc cài đem lại hiệu quả cao trong quá trình chỉnh nha, thời gian thực hiện nhanh hơn so với niềng răng bằng khay nhựa trong suốt. 

Trên đây là những lời chia sẻ của chúng tôi về có mấy loại dây cung trong niềng răng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.
 
Top