Hàm răng lệch lạc hoặc mọc chen chúc khiến bạn thấy mất tự tin, vừa gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng nên dễ gây ra sâu răng và bệnh nha chu. Ngoài ra, nếu khớp cắn giữa các răng trên và dưới không đúng có thể gây ra các rối lọan chức năng khớp thái dương hàm, gây đau đớn và khó khăn khi ăn. Những hàm răng hô, móm, thưa…không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin của bệnh nhân. 
Chính vì vậy mà nhiều người đã lựa chọn phương pháp niềng răng tuy nhiên lại  không biết cách vệ sinh khí cụ như thế nào hay chi phí niềng răng giá bao nhiêu tiền là hợp lý? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết.
Dịch vụ niềng răng có hai nhóm khí cụ chính đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Với niềng răng không mắc cài thì đây là giải pháp niềng răng sử dụng khí cụ tháo rời nên mang lại cảm giác thoải mái cho bạn trong quá trình chỉnh nha.
Những lưu ý khi niềng răng mắc cài
Đối với niềng răng mắc cài thì bác sĩ sẽ sử dụng mắc cài chuyên dụng gắn cố định lên hàm răng của bạn vì vậy bạn cần chú ý tới một số vấn đê sau đây.
Sau khi gắn mắc cài bạn cần chú ý nhai từ từ trong quá trình ăn thức ăn. Đặc biệt chú ý mới niềng răng nên ăn gì cho phù hợp với hàm răng của mình?
Bạn nên ăn những thức ăn mềm như: Cháo, súp, rau… và tránh những thức ăn quá cứng hoặc quá dai, đặc biệt là bạn giới hạn ăn những thức ăn có nhiều tinh bột vì tinh bột sẽ bám nhiều vào mắc cài và bạn sẽ vệ sinh răng miệng khó khăn. Khi bạn vệ sinh không kỹ lưỡng thì bạn có thể bị bệnh răng miệng như sâu răng hoặc viêm nướu.
Những lưu ý khi niềng răng mắc cài
Nếu bạn có thói quen đẩy lưỡi thì bạn nên tập gạt bỏ thói quen này vì trong giai đoạn chỉnh nha thói quen đẩy lưỡi là thói quen xấu không tốt cho việc niềng răng.
Trên đây là một số vấn đề mà bạn cần lưu ý sau khi tiến hành gắn mắc cài. Ngoài ra bạn nên làm theo những gì mà bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng trong quá trình chỉnh nha để niềng răng đạt hiệu quả cao.
Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com 
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: (+84 8) 66820246
Tác giả: ngavvt 
 
Top